Bình Dương rà soát, lập danh sách đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi để chuẩn bị tiêm vắc xin sau khi được Bộ Y tế phân bổ

Cập nhật: 18-09-2021 | 14:26:30

(BDO) Ngày 18-9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, chuẩn bị cho kế hoạch tiêm vắc xin dành cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo để báo cáo tổng số trường, số học sinh, lập danh sách học sinh từng khối lớp; xây dựng kế hoạch triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 cho từng khối lớp. 

Tương tự, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức rà soát các trung tâm dạy nghề, các cơ sở bảo trợ xã hội… lập danh sách trẻ em có độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi gửi về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh trước ngày 23-9. 


Bình Dương đang đề xuất Bộ Y tế phân bổ thêm vắc xin để tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi nhằm góp phần tăng thêm miễn dịch cộng đồng

Hiện các địa phương đã tổ chức thông báo để trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tổ chức đăng ký để địa phương nắm số lượng báo cáo. Nhiều ý kiến cho rằng để tránh trùng lắp việc đăng ký, đối với các học sinh các cấp học sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như các Phòng Giáo dục các địa phương tổng hợp báo cáo. Riêng các trường hợp trẻ không đến trường, người dưới 18 tuổi sống trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký qua các kênh tiếp nhận của các  địa phương, bằng hình thức đăng ký trực tuyến nhằm góp phần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Theo Sở Y tế, đến nay tỉnh Bình Dương đã cơ bản hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1  cho người dân từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh. Tiếp sau kế hoạch nêu trên tỉnh tiếp tục đề xuất Bộ Y tế phân bổ thêm vắc xin để tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi nhằm góp phần tăng thêm miễn dịch cộng đồng, đặc biệt giúp tăng miễn dịch cho trẻ em, nhất là  cho học sinh đến trường. 

Như vậy, hiện tỉnh đang triển khai rà  soát lập danh sách các đối tượng từ 12-18 tuổi chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19. Kế hoạch tiêm sẽ được Sở Y tế công bố trong thời gian tới sau khi được Trung ương phân bổ vắc xin.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên