Bình Dương sẵn sàng cho giai đoạn vàng phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 01-04-2020 | 08:19:15

 Từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, Bình Dương có 32 người nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cả 32 người nghi ngờ đều âm tính với Covid-19. Hiện toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi 293 người có sức khỏe bình thường.

Trong giai đoạn vàng phòng, chống dịch bệnh, Bình Dương được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 giao tiếp nhận, cách ly 3.850 kiều bào, du học sinh và người lao động từ nước ngoài trở về Việt Nam. Cả hệ thống chính trị toàn tỉnh đều nêu cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, chuẩn bị tốt công tác hậu cần, bảo đảm không thiếu nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho phòng chống và sẵn sàng điều trị. Ngành y tế tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận, phân bổ chỉ tiêu về các khu cách ly tập trung; siết chặt quản lý, kiểm soát nguồn lây nhiễm bằng các biện pháp phát hiện sớm; các cơ sở điều trị từ tuyến tỉnh đến địa phương sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đang cách ly tập trung vào bệnh viện điều trị khi có yêu cầu (các bệnh thông thường, bệnh nền); tổ chức thu dung điều trị khi ghi nhận ca dương tính với Covid-19, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Ngoài ra, ngành y tế cũng tiếp tục huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sử dụng hiệu quả, đúng quy định...

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên