Bình Dương sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Cập nhật: 23-06-2018 | 08:24:21

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 25 đến 27-6. Cụm thi số 47 tỉnh Bình Dương được Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các trường đại học tổ chức. Đến giờ này, mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi đã được ngành GD-ĐT thực hiện hoàn tất, tất cả sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, công bằng, chính xác, phản ánh đúng chất lượng người học.

 Chuẩn bị mọi mặt

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 11.396 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Với tinh thần kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm, tạo thuận lợi cho các TS, Sở GD-ĐT tổ chức 21 điểm thi ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; riêng huyện Bắc Tân Uyên do điều kiện không thuận lợi nên ngành GD-ĐT không tổ chức điểm thi, mà tập trung TS thi tại điểm thi của TX.Tân Uyên.

Các sinh viên tình nguyện sẵn sàng ra quân
tiếp sức mùa thi THPT quốc gia năm 2018

Phục vụ cho kỳ thi, theo quy chế thi, Sở GD-ĐT điều động giáo viên các trường THPT và cán bộ, giảng viên của 2 trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Bình Dương tham gia coi thi. Cụ thể, có trên 1.250 người tham gia công tác thi. Để kỳ thi bảo đảm thực hiện nghiêm túc, diễn ra suôn sẻ, ngoài chuẩn bị các điều kiện cần thiết, Sở GD-ĐT đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ làm công tác thi, thanh tra thi. Hôm nay (23-6), Sở GD-ĐT họp lãnh đạo các điểm thi THPT quốc gia; tập huấn cho cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. Trong chiều nay, các điểm thi tổ chức họp tất cả thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi để kiểm tra về cơ sở vật chất, các thủ tục cần thiết, các điều kiện an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, rà soát các tiêu chuẩn và điều kiện đối với những người tham gia coi thi, bảo đảm cho kỳ thi được tiến hành an toàn, nghiêm túc.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay hứa hẹn tiếp tục được thực hiện nghiêm túc. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết năm nào cũng vậy, công an huy động tối đa lực lượng bảo đảm an toàn, bảo mật cho kỳ thi, như địa điểm in sao đề thi; vận chuyển đề thi, bài thi, nơi quản lý bài thi, các điểm coi thi, chấm thi, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia công tác coi thi. Lực lượng công an huyện, thị, thành phố cũng cử thành viên tham gia bảo vệ các điểm thi, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn cho kỳ thi; bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… hỗ trợ các điểm thi xác định các thiết bị ghi âm, ghi hình được phép mang vào phòng thi theo quy chế.

Xã hội cùng chung sức

Cộng đồng trách nhiệm với ngành GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm nay các sở, ngành có liên quan tiếp tục hỗ trợ ngành, giúp cho kỳ thi diễn ra thuận lợi. Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải bảo đảm phương tiện giao thông với chất lượng tốt nhất, ưu tiên cho TS và người nhà TS tham gia dự thi đi lại thuận tiện với mức giá ưu đãi. Sở còn tăng cường lực lượng thanh tra giao thông, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan, xây dựng kế hoạch bảo đảm cho các tuyến giao thông được thông suốt…

Lo cho các “sĩ tử” là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Để bảo đảm sức khỏe cho TS trong suốt 3 ngày thi, Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm nơi ăn uống, phục vụ cho TS; tổ chức các tổ y tế hỗ trợ tại các điểm thi để kịp thời sơ cứu, chăm sóc cho TS, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Đồng hành với TS trong mùa thi này, Đoàn Thanh niên đã có kế hoạch tiếp sức mùa thi, tổ chức đội ngũ tình nguyện viên tại các điểm thi. Theo bà Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các đội hình sinh viên tình nguyện hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi theo từng môn thi, buổi thi cho TS; hỗ trợ đưa đón TS và người nhà TS; tặng các vật dụng, vật phẩm hỗ trợ TS như vé xe buýt, suất ăn nhẹ, nước uống… hỗ trợ chỗ nghỉ trưa, giữ hành lý, đồ đạc, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, hợp vệ sinh và trao đổi kinh nghiệm làm bài thi cho TS trong thời gian thi. Ngoài ra, các bạn còn hỗ trợ lực lượng chức năng điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe…

Bà Nguyễn Hồng Sáng đánh giá, được sự quan tâm của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, là đơn vị chủ trì cụm thi, Sở GD-ĐT cùng 2 trường đại học đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Bình Dương.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên