Bình Dương: Sẽ nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 và đường ĐT 743

Cập nhật: 26-11-2014 | 11:33:59

(BDO) Sáng 26-11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì cuộc họp nghe Sở Giao thông & Vận tải (GTVT) báo cáo phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 và đường ĐT 743 (ảnh).

Là trục giao thông xương sống của hệ thống giao thông tỉnh nhà, quốc lộ 13 nằm trong hệ thống  đường ASEAN nên còn có tên quốc tế AH 13 (ASEAN Highway). Hiện tại lưu lượng giao thông trên đường này rất cao với nhiều khu dân cư, khu công nghiệp nằm dọc tuyến và đã xuất hiện kẹt xe.

Theo Sở GTVT đề nghị mở rộng  từ 3 làn xe lên 5 làn xe/bên. Mặt đường 32,5  mét, vĩa hè 8 mét, nền đường 40 mét. Đạt tiêu chuẩn đường phố chính đô thị. Tốc độ lưu thông cho phép 80km/giờ. Tải trọng thiết kế 120KN/trục, có đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: thoát nước, chiếu sáng, cây xanh…

Kinh phí khái toán thực hiện phương án 1 là 1.200 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp 200 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 1.000 tỷ đồng.

Kinh phí khái toán phương án 2 là 3.200 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 2.800 tỷ đồng.

 

 

Đường ĐT 743 từ đại lộ Độc Lập (KCN Sóng Thần 1) đến đường cao tốc TP.HCM – TP Thủ Dầu Một, là đường chính đô thị. Tốc độ lưu thông cho phép 60km/giờ. Tải trọng thiết kế 120KN. Tổng chiều dài  trên 12km. Đây là trục giao thông vận tải chính từ các khu công nghiệp ra các cảng biển, thành phố lớn. Dọc tuyến có nhiều công trình, xí nghiệp, nhà dân. Trên tuyến liên tục xuất hiện kẹt xe. Kinh phí khái toán để nâng cấp, mở rộng tuyến 615 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, nhiều lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã có những ý kiến đóng góp rất tâm huyết để sớm thực hiện việc nâng cấp, mở rộng 2 tuyến đường trên.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thống nhất với ý kiến góp ý của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới nếu sân bay Long Thành được duyệt sẽ là cơ hội lớn làm thay đổi cả vùng, cả khu vực. Nếu Bình Dương có sự chuẩn bị trước, chúng ta sẽ được hưởng lợi. Nhiệm vụ của tỉnh là tạo lập khung hệ thống hạ tầng phù hợp và dễ dàng kết nối với khung và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của quốc gia, của vùng, trong đó giao thông là vấn đề quan trọng.

Quốc lộ 13 phải làm vì đây là ý chí, nguyện vọng của nhân dân tỉnh nhà. Lấy hình ảnh phía trước Eaon làm thực tế, nhưng phải cân nhắc đến quy mô và nguồn vốn. Để quốc lộ 13 trở thành đặc trưng của tỉnh Bình Dương. Trồng cây xanh ở dải phân cách giữa để thích ứng với biến đổi khí hậu. Tìm nơi hấp dẫn để bố trí tái định cư cho dân nhằm thể hiện được quyết tâm, tình cảm trách nhiệm của tỉnh vì một Bình Dương phát triển.

DUY CHÍ - XUÂN THI

Chia sẻ bài viết
Gần 2 năm rồi mà chưa thấy làm gì hết, giờ xe container, xe tải, xe con nhiều nên kẹt xe liên tục, cần nâng cấp gấp để tạo đường thông thoáng cho người dân đi lại và thúc đẩy phát triển tỉnh nhà. Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất nước phải có đường sá thông thương mới xứng tầm.
Hong (Cách đây 8 năm)
Bản thân tôi là người dân đang sinh sống trên trục đường tỉnh 743. và cũng là một kỹ sư cầu đường . thông qua chủ trương trên tôi thấy rất phấn khởi và hoan nghênh chủ trương trên của ban lãnh đạo tỉnh. nâng cấp dt 743 là cấp thiết vì hiện nay lưu lượng xe rất đông, kẹt xe thường xuyên, bề rộng mặt đường hẹp dể gây tai nạn. đặc biệt là ngã 6 AN Phú, và ngã 4 550. rất mong sớm thự hiện dự án trên. và mong muốn được góp sức cho tỉnh nhà.
Hoàng Thanh Minh (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên