Bình Dương sẽ thành lập Tổng đài hệ thống đường dây nóng 1022

Cập nhật: 23-07-2019 | 22:30:19

(BDO) Chiều 23-7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019.

 Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị  

Trong 6 tháng đầu năm 2019, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện; trong đó chú trọng tăng cường sử dụng hộp thư công vụ, chữ ký số, phần mềm quản lý văn, phần mềm một cửa điện tử, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, cung thêm nhiều dịch vụ công trực tuyến phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Các dự án, hoạt động CNTT, như: Xây dựng Trung tâm Điều hành thành phố thông minh, Tổng đài hệ thống đường dây nóng 1022, hệ thống camera giao thông… đang được sở triển khai, sẽ phục vụ hiệu quả cho việc xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh của tỉnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Sở TT&TT đã tham gia và đoạt giải nhì toàn đoàn tại Hội thi tìm hiểu về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam do Bộ TT&TT tổ chức tại TP.Cần Thơ vào tháng 6-2019.

Phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, Sở TT&TT đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2019: Ứng dụng các phần mềm thông tin mới và các dịch vụ mới của bưu chính viễn thông; xây dựng và phát hành Bản tin Thông tin đối ngoại số 8, 9; Đặc san Thông tin đối ngoại 2019; Ấn phẩm tuyên truyền Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis - 2019; sổ tay tuyên truyền về hoạt động công tác xã hội, tuyên truyền về giảm nghèo thông tin, an toàn thực phẩm; các chương trình tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Bình Dương phát trên kênh truyền hình, phát thanh đối ngoại VTV4, VOV5…

Sau khi lắng nghe các ý kiến thảo luận của các đơn về các khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở TT&TT đã đề nghị các cơ quan cần kiểm soát các thông tin xấu độc trên các trang mạng xã hội, đồng thời hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc để giải quyết nhiệm vụ trong thời gian tới.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên