Bình Dương sẽ tổ chức quy mô Đại lễ Phật đản 2014

Cập nhật: 26-03-2014 | 00:00:00

Quy mô và tổng thể chương trình Đại lễ Phật đản tại Bình Dương được tổ chức hoành tráng, dự kiến quy tụ gần 10.000 người ở tỉnh Bình Dương và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Chương trình có nhiều nội dung lớn như diễu hành 25 chiếc xe hoa từ chùa Hội Khánh đến chùa Hội An, tập huấn 2.000 hoằng pháp viên, lễ hội hoa đăng với 2.558 ngọn nến được thắp sáng tại buổi lễ, hội thi kết trái cây, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và các hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 500 triệu đồng... Đại lễ diễn ra vào hai ngày 1 và 2-5-2014 (nhằm ngày mùng 3 và mùng 4-4 ÂL), kinh phí tổ chức dự kiến 1,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Trần Đức Thịnh cho biết, Đại lễ Phật đản 2014 do Phật giáo Bình Dương tổ chức là một sự kiện địa phương nhưng được tổ chức với quy mô của khu vực Đông Nam bộ. Ông đề nghị Ban Trị sự GHPGVN Bình Dương có kế hoạch tổ chức chặt chẽ để Đại lễ diễn ra thành công tốt đẹp...

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên