Bình Dương: Số học sinh tiếp tục tăng đột biến

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 30-7, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi họp về tình hình chuẩn bị năm học mới 2014-2015 (ảnh).

 

Năm học 2013-2014, toàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh có 493 đơn vị, trường học với tổng số học sinh các cấp là 294.327 em, tăng 25.205 học sinh so với cùng kỳ năm học trước.

Năm học 2014-2015, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và học tập. Trong năm học mới, ngành tiếp tục chú trọng công tác giáo dục toàn diện, thực hiện đồng bộ việc đổi mới công tác quản lý giáo dục với xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Tại cuộc họp, đại diện phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị, thành phố đã báo cáo tình hình công tác chuẩn bị cho năm học 2014-2015 tại địa phương mình; đồng thời, đề xuất kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về phát triển trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất trường học nhằm giải quyết tình trạng quá tải trong năm học mới. Theo đó, năm học 2014-2015 dự kiến học sinh sẽ tăng thêm 27.700 học sinh so với cùng kỳ. Đặc biệt, thị xã Thuận An năm học mới sẽ có số học sinh tăng đột biến 7.415, dẫn đến tình trạng quá tải tại các trường học với 50 học sinh/lớp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung biểu dương những nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo từ cơ sở cho đến tỉnh trong thời gian qua đã khắc phục những khó khăn, góp phần vào sự phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà; đồng thời lưu ý vấn đề đồng phục học sinh; vấn đề mất cân đối trong công tác thu nhận học sinh vào dịp đầu năm mới tại các địa bàn; công tác quản lý, phân luồng học sinh; vấn đề cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X