Bình Dương: Sôi nổi hưởng ứng “Ngày Môi trường thế giới”

Cập nhật: 02-06-2011 | 00:00:00

Theo dự kiến, sáng ngày 5-6-2011 tới đây, tại Thành phố mới Bình Dương sẽ tổ chức trọng thể lễ mít-tinh kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 5-6. Tại đây sẽ công bố quyết định khen thưởng của UBND tỉnh và trao tặng cúp tuyên dương các doanh nghiệp đạt danh hiệu Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2010 vì có thành tích thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường (BVMT). Tiếp đó, Ban tổ chức sẽ khai mạc giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương với sự tham gia của 200 đội bóng đến từ các DN; trao tặng phương tiện thu gom rác và phát động phong trào “trồng cây gây rừng”.

  Đi bộ đồng hành vì môi trườngSau lễ mít-tinh, 26 xe hoa cổ động bao gồm của Sở TN-MT và Phòng TN-MT các huyện, thị, Tỉnh đoàn, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) và khoảng 10 xe hoa của các doanh nghiệp được ghi tên vào Sách xanh sẽ khởi hành từ Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị đến đường Huỳnh Văn Lũy, qua đại lộ Bình Dương, vòng xoay Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rẽ sang Nguyễn Văn Tiết, Cách Mạng Tháng Tám về vòng xoay ngã sáu, nối dài Cách Mạng Tháng Tám đến ngã tư Phú Văn, đại lộ Bình Dương và dừng lại Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương.

Không chờ đợi đến kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 5-6, thời gian qua, các ban ngành đoàn thể trong tỉnh đã phát động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân hưởng ứng sôi nổi ngày này. Anh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết Đoàn thanh niên đã phát động và thực hiện các phong trào xanh - sạch - đẹp, ra quân vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, trồng cây xanh, xóa bảng quảng cáo sai quy định... Ngoài ra, còn tổ chức tọa đàm, tập huấn và hội thi góp phần tạo hiệu ứng xã hội, giúp mọi người nâng cao nhận thức và hành động vì cộng đồng.

Ở Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) từ tỉnh đến các huyện, thị, cơ sở cũng đã phát động từ tháng 4-2011. Chị Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nói: hội đã phối hợp với chính quyền địa phương và sở ngành chức năng ra quân làm sạch môi trường, vận động các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia BVMT và tài nguyên rừng; đồng thời trồng cây xanh, phát hoang bụi rậm, thu gom, xử lý rác nơi công cộng; sử dụng túi xách sinh thái thay cho túi nylon...

Ngoài ra, hội còn lồng ghép công tác BVMT trong các buổi sinh hoạt và cùng Hội Cựu chiến binh, hội cũng đã phát động cuộc thi tìm hiểu sáng kiến về BVMT trong hội viên. Riêng Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo cho các cấp hội cơ sở tổ chức ra quân 26 điểm ở các xã, phường và thị trấn. Theo dự kiến, mỗi điểm sẽ có 100 người tham gia, góp phần làm sạch đẹp ở các khu dân cư và nhân rộng mô hình tự nguyện BVMT trong các tầng lớp nhân dân.

            MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên