Bình Dương: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Thông tin đối ngoại

Cập nhật: 05-12-2014 | 12:30:18

(BDO) Sáng 5-12, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Thông tin đối ngoại năm 2014 cho gần 130 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, UBND các huyện, thị, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ông Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược ngoại giao – Học viện Ngoại giao đã đến dự và trình bày các chuyên đề.

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt một số kiến thức về kỹ năng kiểm soát khủng hoảng truyền thông; kỹ năng phát ngôn và kỹ năng phối hợp phản bác thông tin sai sự thật; phương pháp làm báo hiện đại, phục vụ tuyên truyền thông tin đối ngoại và bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Hội nghị cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại trong việc tuyên truyền, thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử và văn hóa Việt Nam, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực cũng như các vấn đề dư luận quan tâm về Việt Nam; đấu tranh phản bác có hiệu quả với những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch...

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên