Bình Dương thảm bại tại Nhật Bản 

Cập nhật: 03-03-2015 | 20:13:49

Trước Kashiwa Reysol hơn hẳn về mọi mặt, nhà đương kim vô địch V-League nhận thất bại 1-5 tại lượt trận thứ hai vòng bảng AFC Champions League chiều 3-3.

Công Vinh trong lần đầu tiên trở lại sân cỏ Nhật Bản đã thi đấu năng nổ. Suốt trận anh tả xung hữu đột, di chuyển rộng khắp mặt sân và tung ra tổng cộng sáu cú dứt điểm, trong đó có một pha nguy hiểm buộc thủ môn của Kashiwa Reysol phải vất vả cản phá phút 39. Phút 81 Oseni cũng một lần khiến mành lưới của đội chủ nhà phải tung lên.

Nhưng đó là những điểm sáng hiếm hoi mà đội bóng của Việt Nam tạo được.

Công Vinh chơi nỗ lực nhưng không có được kỷ niệm đẹp trên đất Nhật như anh mong muốn. Ảnh: Đức Đồng.

Kashiwa Reysol mùa trước về thứ tư tại giải nhà nghề Nhật Bản J-League và phải đấu play-off với Chonburi (Thái Lan) để đến với vòng bảng AFC Champions League. Tuy nhiên, so với Bình Dương, họ vẫn có sức mạnh vượt trội nhờ dàn cầu thủ đồng đều và các ngoại binh chất lượng. Ở vòng ra quân Reysol đã cầm hòa nhà đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk với tỷ số 0-0.

Đánh giá đúng thực tế và tương quan lực lượng, HLV Lê Thụy Hải tung ra sân ngay từ đầu những quân bài tốt nhất, trong đó có bốn ngoại binh (một nhập tịch) và hai cầu thủ Việt kiều. Bên cạnh đó là dàn tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Phước Tứ, Tấn Tài, Công Vinh.

Reysol (vàng) tỏ ra vượt trội so với Bình Dương. Ảnh: AFC.

Thế nhưng, dưới cái lạnh 5 độ C tại xứ sở hoa anh đào, các cầu thủ Việt Nam như bị “cóng chân”. Các đường lên bóng tỏ ra thiếu mạch lạc, trong khi các ngoại binh không được năng nổ như thường thấy. Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, Bình Dương chỉ có thể đứng vững trong 40 phút đầu.

Cơn mưa bàn thắng bắt đầu trút xuống khung thành đội khách từ phút 43 khi tiền đạo Masato Kudo tận dụng pha bọc lót không tốt của hàng thủ Bình Dương, xé tung mành lưới Quốc Thiện Esele. Chỉ hai phút sau, trung vệ David Vrakovic lúng túng phá bóng phản lưới nhà.

Hiệp hai, Tiến Thành vào sân thay Tấn Tài nhưng lối chơi của Bình Dương vẫn không sáng sủa hơn. Việc thủ môn Tấn Trường vào thay Quốc Thiện trấn giữ khung thành sau đó cũng chẳng thể giúp đội khách tránh khỏi trận thua đậm. Các cầu thủ chủ nhà ghi liền ba bàn ở các phút 56, 67 và 75 lần lượt nhờ công Kim Chang-soo, Kudo và Hidekazu Otani.

Khi hiệp hai còn khoảng chín phút, Bình Dương cũng kiếm được bàn danh dự, khi Oseni băng vào dứt điểm sau đường chuyền của Công Vinh.

Thất bại 1-5, Bình Dương đứng chót bảng F sau hai lượt trận và đối diện với nguy cơ bị loại rất cao.

Theo Vnexpress

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên