Bình Dương thu hút mạnh nhà đầu tư bất động sản

Cập nhật: 09-03-2021 | 07:45:40

 Năm 2020, bất động sản (BĐS) Bình Dương “trỗi dậy” với nguồn cung mới lên đến 5.627 sản phẩm đất nền và khoảng 10.526 căn hộ. Trong tháng 1-2021, Bình Dương vượt TP.Hồ Chí Minh, vươn lên dẫn đầu nguồn cung trong khu vực với 7 dự án mở bán, cung cấp cho thị trường khoảng 1.893 căn hộ, chiếm 53,8% nguồn cung mới của khu vực TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, trở thành “thỏi nam châm” thu hút các dự án căn hộ.

 Bình Dương hiện đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư bất động sản. Trong ảnh: Dự án Bcons tại TP.Dĩ An

 Lực hút các nhà đầu tư

Nằm giáp TP.Hồ Chí Minh với nền kinh tế sôi động, cùng với những tiềm năng và lợi thế hạ tầng, Bình Dương trở thành điểm đến mới của nhiều các doanh nghiệp, tập đoàn phát triển BĐS những năm gần đây. Đặc biệt, vừa qua Bình Dương đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được lọt vào danh sách Smart21 của Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Đây chính là động lực để Bình Dương tiếp tục đột phá phát triển kinh tế - xã hội, tạo bứt phá trong thu hút đầu tư nước ngoài trong giai đoạn mới, phát triển thương mại dịch vụ, sản xuất công nghệ cao trong tương lai.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh quy hoạch tổng thể, đặc biệt chú trọng phát triển Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Vùng được kỳ vọng sẽ tạo ra đòn bẩy, tiếp tục phát huy chiến lược phát triển thông minh, tạo tiền đề xây dựng một môi trường đầu tư hấp dẫn, từng bước đưa Bình Dương trở thành thành phố thông minh, đổi mới sáng tạo. Đây chính là lợi thế, là tiềm năng, là lực hút để các nhà đầu tư phát triển thị trường BĐS.

Bên cạnh đó, những năm qua Bình Dương đã thực hiện có hiệu quả chiến lược thu hút FDI thế hệ mới và là một trong những địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất của cả nước (82%) với 3 thành phố (TP. Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một) và 2 thị xã (Bến Cát, Tân Uyên). Sở hữu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, Bình Dương nổi lên như một thị trường mới do quy hoạch bài bản, quỹ đất lớn. Trong đó, Dĩ An có lợi thế giáp ranh TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, tâm điểm kết nối các trục đường Nam - Bắc như quốc lộ 1A, quốc lộ 1K, đường sắt Bắc - Nam, ga Dĩ An, bến xe Miền Đông mới... trở thành khu vực có tốc độ tăng giá BĐS mạnh nhất Bình Dương trong vòng 2 năm qua. TP.Thuận An giáp ranh với TP.Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). Năm 2020, TP.Thuận An đã điều chỉnh quy hoạch xây dựng đô thị, diện tích nhà ở bình quân đạt 23,5m2/người, phát triển nhanh chung cư cao cấp, nhà cao tầng tại các khu vực đô thị, điểm nhấn đô thị, phấn đấu xây dựng Thuận An trở thành trung tâm đô thị - dịch vụ phát triển theo hướng văn minh, giàu đẹp vào năm 2025.

Phát triển mạnh dự án căn hộ

Tại TP.Dĩ An, Bcons là một trong những chủ đầu tư có quỹ đất khá lớn với 4 dự án căn hộ. Cuối năm 2020, đơn vị này tiếp tục cho ra mắt dự án Bcons Plaza trên mặt tiền đường Thống Nhất, gần nút giao với xa lộ Hà Nội với 1.285 căn hộ giá khoảng 33 - 35 triệu đồng/m2. Ông Ngô Lưu Bình, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng Bcons, cho biết: “Thị trường BĐS tại TP.Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung sẽ tiếp tục là thị trường đầy tiềm năng thu hút các nhà đầu tư phát triển BĐS. Bcons cam kết sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển tại Bình Dương”.

Là một thị trường BĐS phát triển nhanh chóng, những năm gần đây TP.Thuận An đã thu hút nhiều tập đoàn có thương hiệu và uy tín đến đầu tư. Nhiều dự án căn hộ mới được mở bán tại đây với mức giá khá cao, từ 35 triệu đồng/m2 đến hơn 40 triệu đồng/m2. Cụ thể, dự án Emerald Golf View Bình Dương, nằm trên quốc lộ 13, do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong làm chủ đầu tư được bán với mức giá vượt mốc 40 triệu đồng/m2 và là một trong những dự án căn hộ có giá cao nhất tại Bình Dương. Emerald Golf View gồm 3 block có chiều cao 40 tầng, tọa lạc trên khu đất rộng 8.627m2 và dự kiến cung cấp 1.075 căn hộ. Hiện dự án đã hoàn thiện phần móng và thi công đến phần nổi.

Tại thành phố mới Bình Dương, dự án Sora Garden II do liên doanh Công ty TNHH Becamex Tokyu và Công ty TNHH Misubishi Jisho Residence phát triển đã đi vào hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Dự án gồm 560 căn hộ chung cư có giá bán từ 34 triệu đồng/m2.

Việc thu hút các nhà đầu tư BĐS, phát triển các dự án căn hộ sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho đô thị, thúc đẩy thương mại dịch vụ, phát triển kinh tế địa phương.

 Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng: “Để thị trường BĐS trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, trong thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục tham mưu UBND tỉnh rà soát các quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế - xã hội cũng như các đô thị của tỉnh. Đặc biệt trong giải quyết thủ tục hành chính, sở sẽ tiếp tục quan tâm, giải quyết một cách nhanh nhất, tốt nhất theo đúng quy định pháp luật cho các nhà đầu tư”.

Ông Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần phát triển BĐS An Gia: “Chọn Bình Dương là điểm đầu tư và phát triển, chúng tôi hết sức bất ngờ khi được lãnh đạo tỉnh, các sở ngành hỗ trợ, tạo điều kiện cho công ty sớm hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai dự án. Bình Dương là thị trường đầy tiềm năng, tin rằng chúng tôi sẽ thành công”.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên