Bình Dương thực hiện tốt Dự án “Tăng cường năng lực quản lý môi trường nước lưu vực sông”

Cập nhật: 28-05-2017 | 23:45:04

Năm 2015, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký biên bản thảo luận Dự án “Tăng cường năng lực quản lý môi trường nước lưu vực sông” và được Bộ TNMT chính thức phê duyệt tại Quyết định số 574/QĐ-BTNMT ngày 22-3-2016. Dự án được triển khai trong 3 năm, tính từ tháng 11-2015 với sự tham gia của Bộ TNMT cùng 6 tỉnh là Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên (thuộc lưu vực sông Cầu), Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh (thuộc lưu vực sông Đồng Nai).

Đến nay, các chuyên gia Nhật Bản cùng Bộ TNMT và 6 Sở TNMT đã thực hiện nhiều hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Tại Bình Dương, nhiều hoạt động đã được triển khai thực hiện. Nổi bật như, Bình Dương đã tham gia nhóm công tác liên tỉnh; tập huấn sử dụng các mô hình phỏng chất lượng nước và đánh giá sức chịu tải của dòng sông; tập huấn và học tập kinh nghiệm mô hình quản lý môi trường lưu vực sông tại Nhật Bản…

Theo đánh giá, việc tham gia và thực hiện dự án là cơ hội để các địa phương hợp tác chặt chẽ hơn, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường và có tiếng nói chung trong công tác quản lý môi trường nước lưu vực sông nhằm cải thiện chất lượng môi trường nước.

H.A

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên