Bình Dương thực hiện tốt pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công

Cập nhật: 06-12-2016 | 17:23:56

(BDO) Sáng 6-12, Đoàn kiểm tra Bộ Tư pháp do ông Đặng Thanh Sơn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Trong những năm qua, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các ngành, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật trong lĩnh vực nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai. UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn đã kịp thời ban hành 16 văn bản chỉ đạo triển khai, đáp ứng công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Các điều kiện cho công tác thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm. Tỉnh cũng đã thu hút 85 dự án phát triển nhà ở xã hội với tổng diện tích 3,9 triệu m2 sàn nhà ở, đáp ứng cho 240.000 người, tổng vốn đầu tư 19.000 tỷ đồng.

Đến nay, tổng diện tích sàn nhà ở xã hội của tỉnh đạt trên 761.000 m2, đáp ứng cho khoảng 87.000 người. Thực hiện việc cho vay gói 30.000 tỷ, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã cho vay 1.043 hồ sơ với số tiền 488 tỷ đồng, trong đó vay mua nhà ở xã hội 387 hồ sơ với số tiền 173 tỷ đồng. Trên lĩnh vực nhà ở cho người có công, từ năm 1997 đến 2015, toàn tỉnh đã xây dựng 3.731 căn nhà cho người có công với số tiền trên 81 tỷ đồng và sửa chữa 2.157 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng. Trên lĩnh vực nhà ở cho vùng thường xuyên bị thiên tai, từ năm 2011 đến 2014, toàn tỉnh đã hỗ trợ 35 nhà bị đổ, sập, trôi, cháy do thiên tai, bão lũ với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng và 53 căn nhà bị ngập, hư hỏng nặng do thiên tai, bão lũ với tổng kinh phí 87 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Thanh Sơn đánh giá cao những kết quả mà Bình Dương đã đạt được, đồng thời cho rằng Bình Dương đã thực hiện tốt pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai…

Thủy Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên