Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương tiêm vắc xin cho 1 triệu dân trong những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022

Cập nhật: 24-07-2021 | 12:42:34

(BDO) Sáng 24-7, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã diễn ra Lễ phát động Tiêm vắc xin và phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch Covid-19. Dự lễ phát động có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sĩ Dương Chí Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bình Dương; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu Ban Thông tin, tuyên truyền cùng lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.




Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, lực lượng vũ trang tham dự Lễ phát động tiêm vắc xin và phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch Covid-19

Báo cáo công tác chuẩn bị sẵn sàng triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: Tiêm vắc xin Covid-19 cho cộng đồng là biện pháp phòng, chống dịch chủ động, hiệu quả. Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19, Bình Dương đã triển khai 4 đợt tiêm vắc-xin với 67.417 người tiêm, trong đó có 63.370 người tiêm mũi 1 và 4.115 người tiêm mũi 2, có 15.776 người có phản ứng thông thường, chiếm tỷ lệ 23,5%. Đối tượng ưu tiên thuộc tuyến đầu phòng chống dịch và mở rộng các đối tượng còn lại, phấn đấu nhanh chóng đạt 70% dân số trong tỉnh được tiêm mũi 1 và tiếp theo sẽ tiêm mũi 2.

Đặc biệt, trong chiến dịch này, Bình Dương sẽ tổ chức tiêm ngay 307.000 liều vắc xin được phân bổ. Chiến dịch sẽ được thực hiện tại điểm tiêm cố định ở 91 xã, phường, thị trấn và các điểm tiêm lưu động (100 bàn) ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp có đủ điều kiện. Với tiến độ tối đa đạt 30.000 người/ ngày, dự kiến khoảng nửa tháng thì hoàn thành xong chiến dịch. Tại Lễ phát động hôm nay, các ngành, các cấp, các đơn vị, người dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện thông điệp “Vắc xin + 5K”, tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân và trách nhiệm đối với cộng đồng.










Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp lực lượng hóa học Quân đoàn 4 tổ chức phun khử khuẩn trên diện rộng phòng chống dịch

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh: “Hôm nay chúng ta tổ chức lễ phát động tiêm vắc xin và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định quyết tâm rất cao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người  dân, đưa Bình Dương nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Thời gian qua, những liều vắc xin đầu tiên của Bình Dương được tiêm cho lực lượng tuyến dầu chống dịch. Vắc xin đã được phân bổ theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Mục tiêu của chiến lược vắc xin là tiêm miễn phí cho toàn dân trong tỉnh để đạt miễn dịch cộng đồng. Song song với vắc xin, chúng ta sẽ thực hiện công tác phun khử khuẩn diện rộng nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ, góp phần bảo vệ môi trường sống an lành cho người dân. Dự kiến, tỉnh sẽ tổ chức tiêm cho trên 1 triệu người dân cùng với phun khử khuẩn tại các khu vực công cộng trên địa bàn trong nửa cuối của năm 2021 và đầu năm 2022.

“Để kế hoạch tiêm vắc xin và phun khử khuẩn diện rộng đạt kết quả cao các ngành, các đơn vị, địa phương cần tổ chức tốt công tác điều phối cho khoa học, đúng quy trình. Lực lượng Y tế và Quân đội phải là nòng cốt phối hợp với các sở ngành, các địa phương. Đặc biệt trong thời gian tới, lượng vắc xin có nhiều, chúng ta cần xây dựng kịch bản bảo quản vận chuyển, phân phối kịp thời, an toàn và hiệu quả”, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Cũng tại lễ phát động, các đoàn xe diễu hành phun khử khẩn của lực lượng y tế và quân đội tiến hành diễu hành phun khử khuẩn làm sạch môi trường.

Cùng với thông điệp 5K và vắc xin, thời gian qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã cải tiến 8 xe tải thành xe khử khuẩn để áp dụng cho hoạt động phun khử khuẩn phòng chống dịch tại địa phương. Với ưu thế giá thành rẻ, hạn chế tối đa người vận hành, giảm lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung nhưng không làm thay đổi công năng của xe sau khi thực hiện nhiệm vụ. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp địa phương chủ động phòng chống dịch. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Quân đoàn 4 tổ chức 13 lần phun khử khuẩn tại các khu vực trọng điểm với tổng diện tích trên 600 ha.

Kim Hà- Minh Duy- Hải Đăng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên