Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chuyên gia nước ngoài hoàn thành trước 30-8

Cập nhật: 16-08-2021 | 16:28:01

(BDO) Văn phòng Tỉnh ủy vừa có thông báo Kết luận của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh về tình hình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chuyên gia nước ngoài trên địa bàn tỉnh.​​ 


TP.Thủ Dầu Một tiêm vắc xin cho người nước ngoài. Ảnh: MINH DUY

Theo đó, tỉnh bảo đảm đáp ứng đủ vắc xin cho chuyên gia nước ngoài theo danh sách đã cung cấp. Riêng đối với 17.000 liều vắc xin Sinopharm (Trung Quốc), ngành y tế tổ chức phân bổ phù hợp để tiêm đúng đối tượng theo quy định.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm, năng lực và chất lượng phục vụ, bảo đảm hiệu quả công việc, các qui định của pháp luật, tiến độ thời gian khi tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chuyên gia nước ngoài. Ngành y tế phối hợp chuẩn bị kỹ số lượng vắc xin trong ngày hôm trước để sẵn sàng cho việc tiêm vào sáng ngày hôm sau, bảo đảm chu đáo, nề nếp, để lại ấn tượng tốt đối với chuyên gia nước ngoài.

Tỉnh đã thống nhất địa điểm tiêm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex (TP.Thuận An) và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Mỗi bệnh viện bố trí thêm một khu vực tiêm bên cạnh khu vực tiêm hiện có để bảo đảm thời gian hoàn thành việc tiêm vắc xin cho chuyên gia nước ngoài. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức huy động lực lượng cho nhiệm vụ tiêm vắc xin tại hai bệnh viện trên.   

Để triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chuyên gia nước ngoài hoàn thành trước ngày 30-8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm hiệu quả, đúng tiến độ; đồng thời phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh thông báo, thống nhất với những người được tiêm vắc xin về yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính theo quy định và phải còn hiệu lực để đủ hồ sơ đi qua các chốt kiểm soát, vào các cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng. 

Riêng đối việc di chuyển qua các chốt kiểm soát, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng với các đơn vị liên quan tổ chức phân vùng để bố trí xe đưa đón chuyên gia nước ngoài cho phù hợp; đồng thời phân chia khung thời gian tiêm chủng, bảo đảm không để tập trung đông người, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên