Bình Dương tiếp nhận 4 buồng áp lực dương phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật: 24-03-2021 | 11:43:12

(BDO) Sáng 24-3, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bình Dương đã tiếp nhận 4 buồng áp lực dương do Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, thành viên của Công ty Đại chúng bao bì SCGP trao tặng. 


Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tiếp nhận 4 buồng áp lực dương phòng, chống dịch Covid-19 

Buồng áp lực dương được đội ngũ kỹ thuật viên Công ty SCG (công ty mẹ của SCGP) phát triển theo nguyên tắc áp suất và được sử dụng rộng rãi ở các bệnh viện lớn tại Thái Lan. Buồng áp lực dương nhằm bảo vệ lực lượng y tế trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm. 

Tại buổi tiếp nhận, bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã bày tỏ sự tri ân đến Công ty Giấy Kraft Vina và Công ty SCGP đã ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bà cho biết sẽ sử các trang thiết bị do công ty hỗ trợ đúng mục đích. 

Tính từ đầu vụ dịch bệnh Covid-19 đến nay, Bình Dương đã tiếp nhận hơn 20 tỷ đồng tiền mặt, vật dụng và các trang thiết bị do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trao tặng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ sự chung tay ủng hộ này đã góp phần giúp Bình Dương chiến thắng dịch bệnh. 

Ông Teerachai Chavapongpanit, Giám đốc Công ty Giấy Kraft Vina, cho biết sự hỗ trợ này nhằm chung tay cùng tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sự an toàn của các nhân viên y tế trong quá trình lấy mẫu, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. 

Được biết, sau khi tiếp nhận, những buồng áp lực dương này sẽ được ngành y tế phân bổ trước cho Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng và Trung tâm Y tế TX.Bến Cát. Số buồng áp lực dương còn lại ngành y tế tỉnh sẽ rà soát nhu cầu và sắp xếp sau. 

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên