Bình Dương tiếp nhận xe thang chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hiện đại

Cập nhật: 17-10-2016 | 09:52:17

Sau 5 ngày được chuyên gia hãng Rosenbower (Cộng hòa Áo), hướng dẫn sử dụng, chuyển giao công nghệ điều khiển và bảo trì bảo dưỡng, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương vừa làm thủ tục tiếp nhận và đưa vào vận hành xe thang chữa cháy và cứu nạn cứu hộ L62 hiện đại nhất tính đến thời điểm hiện nay. Xe thang có chiều cao 62m, tương đương chiều cao tòa nhà 18 đến 20 tầng, đặt trên bệ xoay 360 độ. Ngoài giỏ cố định trên thang dành cho chiến sĩ cảnh sát PCCC tác nghiệp, còn có giỏ di động để di chuyển cứu người bị nạn trong trường hợp cháy lớn nhiều khói độc nguy hiểm mà con người khó tiếp cận… Xe nặng 28 tấn, tốc độ tối đa 80km/giờ với đầy đủ thiết bị cứu nạn cứu hộ, máy phát điện dự phòng. Các thao tác kỹ thuật đều được lập trình và vận hành theo 2 chế độ tự động và vận hành trực tiếp nên khi thiết bị chưa bảo đảm an toàn vận hành thì mọi sự tác động, điều khiển đều vô hiệu.

Dự kiến Cảnh sát PC&CC tỉnh sẽ chuyển giao phương tiện cho Phòng Cảnh sát PC&CC số 1, phụ trách địa bàn TP.Thủ Dầu Một quản lý, sử dụng vì đây là trung tâm kinh tế, chính trị quan trọng của tỉnh, tập trung nhiều tòa nhà cao tầng.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên