Bình Dương tiếp tục ghi điểm trong mắt nhà đầu tư

Cập nhật: 23-03-2018 | 08:12:00

Bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố cho biết Bình Dương vẫn đứng trong top 15/63 tỉnh, thành trong cả nước. Đáng chú ý, nếu xếp theo vùng thì Bình Dương đứng thứ 2, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh trong vùng Đông Nam bộ, với 64,47 điểm.

Đặc biệt, Bình Dương là địa phương tiếp tục đứng đầu cả nước về Chỉ số Cơ sở hạ tầng PCI 2017. Kết quả đánh giá PCI cũng cho thấy 2 chỉ số rất quan trọng đó là Tính năng động của chính quyền và Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp của Bình Dương đều có số điểm tăng cao.

 Kết quả trên đã cho thấy những điều kiện cơ bản trong việc tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp được Bình Dương thực hiện rất tốt. Kết quả đó cũng đã thêm một lần khẳng định, Bình Dương tiếp tục là “đất lành” để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt niềm tin trong quá trình đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn, ổn định, thân thiện là mục tiêu mà Bình Dương đã và đang tiếp tục thực hiện. Để làm hài lòng các nhà đầu tư cũng như thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nền hành chính công minh bạch, thân thiện; đẩy mạnh chương trình tiếp thị, mời gọi đầu tư. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cùng các cấp, các ngành luôn duy trì các cuộc gặp gỡ, đối thoại trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau, tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Và, thực tế những con số thống kê về thu hút đầu tư quý I - 2018 đã cho thấy Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn. 3 tháng đầu năm, Bình Dương thu hút đến 489 triệu USD vốn FDI với 38 dự án mới và 15 dự án điều chỉnh tăng vốn. Đầu tư trong nước cũng đạt được hơn 11.600 tỷ đồng. Không bằng lòng với những gì đã đạt được, lãnh đạo UBND tỉnh đã có chỉ đạo phải tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư và khởi nghiêp; theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động, kịp thời giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Với môi trường đầu tư đang có, với sự chỉ đạo, điều hành sâu sát của các cấp, các ngành, tin rằng Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái thành công.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên