Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt các quy định về thi hành Điều lệ Đảng

Cập nhật: 16-11-2016 | 10:48:33

(BDO) Sáng 16-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt các quy định về thi hành Điều lệ Đảng. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy các địa phương cấp huyện, cấp xã và lãnh đạo một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu dự Hội nghị triển khai, quán triệt các quy định về thi hành Điều lệ Đảng. Ảnh: Quốc Chiến


Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu triển khai hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những nội dung triển khai tại hội nghị là những văn bản rất quan trọng của toàn Đảng và đối với mỗi đảng viên, tổ chức Đảng các cấp; quy định, hướng dẫn về phương pháp, quy trình, thủ tục và nghiệp vụ công tác Đảng. Do đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tập trung lắng nghe, tiếp thu đầy đủ nội dung do các đồng chí báo cáo viên trình bày. Những vấn đề nào chưa rõ cần chủ động trao đổi làm sáng tỏ, để tổ chức triển khai thực hiện các quy định của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng ở địa phương, cơ quan, đơn vị của mình một cách thống nhất và chặt chẽ. Sau Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc chủ động chỉ đạo các cơ quan tham mưu, rà soát lại nội dung các quy chế, quy định, quy trình có liên quan; kịp thời điều chỉnh, bổ sung theo đúng quy định, hướng dẫn mới của Trung ương và phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng.


Đồng chí Trần Thanh Liêm (hàng đầu, bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương triển khai, quán triệt Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương về “Thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Đồng chí Phạm Văn Dương, Nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức Điều lệ, Ban Tổ chức Trung ương đã triển khai, quán triệt Quy định số 29-QĐ/TW ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 20-9-2016 của Ban Bí thư.


Đồng chí  Phạm Văn Dương, Nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức Điều lệ, Ban Tổ chức Trung ương đã triển khai, quán triệt Quy định số 29-QĐ/TW ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 20-9-2016 của Ban Bí thư. Ảnh: Quốc Chiến

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 3 (khoá XII) đã quyết định ban hành Quy định số 29-QĐ/TW về Quy định thi hành Điều lệ Đảng và Quy định số 30-QĐ/TW thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. So với quy định và hướng dẫn trước đây, các văn bản quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng lần này có một số điểm mới theo hướng cụ thể và chi tiết hơn về các quy định như: Đối tượng, nội dung kiểm tra; thẩm quyền thi hành kỷ luật của chi bộ; về sinh hoạt định kỳ của Đảng bộ cơ sở và chi bộ; thời gian dự bị của đảng viên để tính tuổi đảng; phân cấp cụ thể trong xem xét, giải quyết khiếu nại, kỷ luật đảng; điều kiện chỉ định đảng viên ngoài Đảng bộ tham gia cấp uỷ; chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ bộ phận; hình thức khen thưởng trong Đảng...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên