Bình Dương: Tổ chức hội thảo chuyên đề kinh tế sinh vật cảnh

Cập nhật: 19-12-2011 | 00:00:00

Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm NC - DV - SVC TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về chuyên đề kinh tế SVC. Nội dung xoay quanh hiện trạng nông nghiệp đô thị đang phát triển mạnh mẽ và cần có hướng chuyển đổi kinh tế phù hợp với từng địa phương. Phương hướng để đưa kinh tế SVC thành kinh tế mũi nhọn, hướng dẫn các hội viên liên kết chặt chẽ với hoạt động của Hội SVC tỉnh để học nghề, lựa chọn loại hình phù hợp với điều kiện kinh tế, phù hợp nhu cầu thị trường và đúng sở trường mà các hội viên đam mê.

 Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan (Trung tâm NC - DV - SVC TP.HCM) đang trao đổi cùng các học viên Hội SVC tỉnh

Bên cạnh đó, buổi hội thảo cũng đã đưa ra những lý thuyết cơ bản về kinh tế nói chung và áp dụng vào lĩnh vực SVC nói riêng như lý thuyết về quan hệ cung - cầu, phương pháp phân tích kinh tế, phân tích chi phí lợi ích và những ứng dụng khoa học, công nghệ vào hoạt động của hội cũng như những thành quả bước đầu của dự án trồng hoa lan Mokara cắt cành hướng công nghệ cao...

Buổi hội thảo đã tạo nên một diễn đàn thú vị cho các hội viên, là cơ hội để mỗi cá nhân tích lũy thêm kiến thức và nói lên những trăn trở, tâm tư nguyện vọng của mình với niềm đam mê chăm sóc SVC.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên