Bình Dương: Tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 

Cập nhật: 19-12-2014 | 16:03:56

(BDO) Sáng 19-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944-22.12.2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989-22.12.2014). Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí cách mạng lão thành, các anh hùng lực lượng vũ trang và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã đến dự.

Các vị đại biểu và lãnh đạo tỉnh dự buổi họp mặt

Trong không khí trang trọng và ấm áp của buổi họp mặt, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đọc diễn văn khai mạc. Theo đó, cách đây 70 năm, ngày 22-12-1944, theo Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập, đánh dấu bước phát triển mới của cách mạng Việt Nam và các lực lượng vũ trang trên con đường đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Từ đó ngày 22-12 trở thành ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam và cũng là ngày Hội Quốc phòng toàn dân kể từ năm 1989.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

70 năm qua, cùng với sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng vũ trang nhân dân cả nước, lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Bình Dương đã không ngừng phát triển và trưởng thành về mọi mặt, luôn nêu cao vai trò nòng cốt trong chiến tranh nhân dân và phong trào toàn dân đánh giặc trên khắp các chiến trường.

Trong tình hình hiện nay, bên cạnh những thuận lợi cơ bản và thời cơ mới, chúng ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức rất lớn. Nhiệm vụ sắp tới là rất nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Bình Dương cần phải ra sức học tập, quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng và an ninh trong thời kỳ mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động số 94 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị khóa X về việc tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.

Tăng cường quán triệt và thực hiện nghiêm nhiệm vụ quốc phòng và an ninh, nhằm góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giải quyết công bằng xã hội, đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân, tích lũy tăng cường tiềm lực chính trị, quân sự, kinh tế, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở địa phương.  

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 40 tập thể, 45 cá nhân và 8 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự, quốc phòng giai đoạn 2004-2014, góp phần xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

THU THẢO-Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên