Bình Dương tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 

Cập nhật: 13-10-2014 | 20:56:04

(BDO) Chiều 13-10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và tuyên dương, khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân, chủ trang trại tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2014.

Nghi thức chào cờ tại lễ kỷ niệm 

Đến dự buổi lễ có ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban ngành, huyện thị và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp...

Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh trao biểu trưng cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã có những đóng góp quan trọng, góp phần đưa kinh tế - xã hội Bình Dương phát triển vượt bậc. Trong năm 2014, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng sự nỗ lực của doanh nhân, doanh nghiệp đã đưa kinh tế - xã hội tỉnh chuyển biến tích cực, đúng hướng và khá toàn diện trên các lĩnh vực trong 9 tháng đầu năm. Tổng sản phẩm GDP tăng 10,7%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 131.123 tỷ đồng, tăng 13,6%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 72.789 tỷ đồng, tăng 19,5% so cùng kỳ; tổng thu ngân sách đạt 23.000 tỷ đồng, tăng 7%; xuất khẩu đạt hơn 11 tỷ USD, tăng 14,5%...

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân còn có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng như xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, ủng hộ mổ tim cho trẻ em, khám chữa bệnh cho người nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết với kinh phí hàng chục tỷ đồng…

Ghi nhận những thành tích của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp và các chủ trang trại, tại buổi lễ UBND tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 353 doanh nghiệp, doanh nhân, chủ trang trại tiêu biểu đại diện cho hơn 19.250 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, có 171 doanh nghiệp, 172 doanh nhân và 10 chủ trang trại.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Ban vận động thành lập Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương; đồng thời cho rằng, chính sự nhạy bén, năng động, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân đã giúp cho các doanh nghiệp trụ vững và phát triển, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho người lao động, tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội.

Ông Trần Văn Nam cũng cho biết, thời gian tới lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, thông thoáng, thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, sẽ quan tâm và tạo điều kiện cho đội ngũ doanh nhân phát huy khả năng, nhạy bén, năng động, sáng tạo để vượt qua khó khăn, thử thách, đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và giành nhiều thắng lợi hơn nữa.


 

* Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định thành lập Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương và Quyết định công nhận Ban vận động thành lập Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh với 13 thành viên. Việc thành lập Liên đoàn Doanh nghiệp sẽ góp phần giúp đỡ, hỗ trợ, tạo thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

* Trước đó, chiều cùng ngày, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Bình Dương đã tổ chức Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và kết nạp hội viên mới. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở ngành, doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội DNT Bình Dương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Tại buổi lễ, ông Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội DNT Bình Dương đã ôn lại truyền thống của giới DN Việt Nam. Từ lời kêu gọi của Bác Hồ, giới DN trong và ngoài nước đã tích cực hưởng ứng cùng xây dựng đất nước. Trong thời gian qua, cộng đồng DN Việt Nam không ngừng lớn mạnh và khẳng định vai trò của mình, góp phần làm giàu cho đất nước, tạo ra việc làm cho hàng triệu lao động.

Hội DNT Bình Dương được thành lập năm 1999, đến nay hội có 298 thành viên. Hội DNT tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Tập hợp, liên kết doanh nhân trẻ xây dựng các mô hình kinh tế tiên tiến; chú trọng xây dựng thương hiệu, tăng cường công tác quảng bá; tạo sự liên kết gắn bó giữa doanh nhân Bình Dương với doanh nhân các tỉnh bạn; bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Để phát huy thành quả đạt được, ông Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội DNT Bình Dương nhấn mạnh, trong thời gian tới Hội DNT Bình Dương sẽ tập trung và mở rộng hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của hội, tăng cường các hoạt động của Ban cố vấn; đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, góp phần nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương.

Tại buổi lễ, Hội DNT tỉnh đã kết nạp thêm 33 hội viên mới, nâng số hội viên của Hội DNT Bình Dương lên 321 hội viên. Đồng thời, Hội DNT tỉnh đã trao 10 suất học bổng và trao một căn nhà nhân ái cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

T. MINH - Q.CHIẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên