Bình Dương: Tổ chức lễ Phật đản quy mô nhỏ

Cập nhật: 28-04-2020 | 12:14:34

(BDO) Trước tình hình dịch Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp, lễ Phật đản Phật lịch 2.564 dương lịch 2020 sẽ được tổ chức theo quy mô nhỏ, không tổ chức lớn như mọi năm, không tổ chức lễ diễu hành xe hoa, hoa đăng cũng như các hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Hòa thượng Thích Huệ Thông,  Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Chánh Văn phòng II Trung ương Giáo hội, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Bình Dương. Theo hòa thượng, để cùng toàn dân thực hiện theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, lễ Phật đản năm nay được các tự viện trong cả nước cũng như ở Bình Dương chỉ tổ chức tại chùa, tránh tập trung đông người. Tuy tổ chức lễ Phật đản quy mô nhỏ nhưng vẫn thực hiện đúng theo quy định người tham dự đeo khẩu trang, đứng cách nhau hơn 2m, làm nghi thức cầu nguyện bình an cho đồng bào, cho toàn thế giới.

Tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cũng sẽ thực hiện nghiêm theo quy định và sự cho phép của chính quyền địa phương; thực hiện đủ các nghi thức của Phật giáo như: Tắm Phật, đọc thư chúc mừng, thông điệp đại lễ phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN… Bên cạnh đó, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh khuyến khích Phật tử tổ chức lễ Phật đản tại gia và tăng cường các hoạt động từ thiện giúp người dân gặp khó khăn do dịch Covid - 19.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên