Bình Dương: Tổ chức lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư tôn trưởng lão ni tiền bối

Cập nhật: 03-03-2017 | 14:02:09

(BDO) Sáng 3-3, tại chùa Hội An, thành phố mới Bình Dương, Phân ban Ni giới trực thuộc Ban Tăng sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức khai mạc lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư tôn trưởng lão ni tiền bối. Tham dự lễ khai mạc có các chư tôn hòa thượng, chư thượng tọa thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các ni trưởng, ni sư, chư tôn đức ni Phân ban Ni giới Trung ương, chư tôn đức ni đại diện Phân ban Ni giới các tỉnh, thành trong cả nước; ông Trần Tấn Hùng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các ban ngành, đoàn thể và địa phương.

Quang cảnh lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư tôn trưởng lão ni tiền bối 

 Ông Trần Tấn Hùng (bên phải), Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ trao tặng lẵng hoa tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo cho Ban tổ chức lễ

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh (bên phải), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo cho Ban tổ chức lễ

Trong khuôn khổ lễ tưởng niệm, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 350 phần quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh 

Năm nay, Bình Dương là tỉnh đăng cai tổ chức lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư tôn trưởng lão ni tiền bối. Lễ tưởng niệm đã diễn ra với những nghi thức trang nghiêm của Phật giáo, trong đó có lễ dâng hoa, lễ tưởng niệm tuyên dương công đức của Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo - Kiều Đàm Di và lễ cúng Phật Tổ. Nữ Tôn giả Kiều Đàm Di là di mẫu của Thái tử Tất Đạt Đa và cũng là người nữ đầu tiên xuất gia, là người lãnh đạo Ni đoàn thời Đức Phật còn tại thế. Nhờ tài tổ chức, huấn luyện của Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo, Ni đoàn phát triển nhanh chóng. Hình ảnh của Thánh tổ Kiều Đàm Di là thông điệp của Phật giáo về bình đẳng giới, về trí tuệ của nữ giới, đóng góp vào sự lớn mạnh của Phật giáo nói riêng và các lĩnh vực xã hội nói chung. Lễ tưởng niệm Thánh tổ Ni Đại Ái Đạo được luân phiên tổ chức tại các tỉnh, thành vào ngày 8-2 âm lịch hàng năm nhằm tri ân bậc tổ đức dày công khai sáng Ni đoàn; là dịp để các thế hệ ni giới thể hiện sự tri ân, báo ân bằng các phật sự và công đức tu hành.

Trước đó, vào ngày 2-3, trong khuôn khổ lễ tưởng niệm đã diễn ra tọa đàm với chủ đề: “Lịch sử hình thành và phát triển Ni giới”, lễ hội hoa đăng và chương trình văn nghệ. Dịp này, Ban tổ chức còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 700 phần quà, mỗi phần trị giá 350.000 đồng cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên