Bình Dương tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017

Cập nhật: 15-05-2017 | 11:13:37

(BDO) Sáng nay, tại huyện Dầu Tiếng đã diễn ra mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Bình Dương năm 2017. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em”, tuần lễ năm nay tiếp tục phát động người dân tham gia bảo vệ tài nguyên nước và giữ gìn vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân thực hiện tiết kiệm và có hiệu quả về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng nhằm hạn chế các hành vi gây ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến mỹ quan khu vực và sức khỏe cộng đồng.

Là tỉnh phát triển công nghiệp nhanh, đối mặt với nhiều nguy cơ ô nhiễm môi trường từ hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Nhận thức rõ điều này, trong những năm qua, các ngành chức năng tỉnh Bình Dương luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đề ra những giải pháp phù hợp, gắn tuyên truyền với công tác quản lý, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cộng đồng và doanh nghiệp trong giữ gìn, bảo vệ nguồn nước, môi trường. Đảm bảo sự hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường. Trong đó, từ việc phát động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” hàng năm đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng, được sự hưởng ứng tham gia của các cấp ngành, đông đảo các tầng lớp nhân nhân trong việc bảo vệ nguồn nước và môi trường, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của mọi người dân.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại  buổi míttinh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh: Nước sạch và môi trường là vấn đề tiên quyết trong việc bảo vệ sức khỏe, cải thiện điều kiện sống của con người, góp phần phát triển bền vững đất nước. Do đó, việc bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội là vấn đề mang tính sống còn. Trên tinh thần đó, Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” mang ý nghĩa to lớn trong vận động cộng đồng dân cư tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp, vì sức khỏe của cả cộng đồng. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng kêu gọi các cấp ngành, mọi người dân tỉnh Bình Dương ra sức hành động bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn, bảo đảm sức khỏe và môi trường sống của con người, đặc biệt là trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước. Từng bước thực hiện thành công tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước ở địa phương.

Các đội hình chuẩn bị ra quân

Các đội hình diễu hành qua các đường phố

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên