Bình Dương tổ chức rất tốt Horasis 2018

Cập nhật: 28-11-2018 | 06:49:39

 Đó là nhận xét chung của các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, người dân trong tỉnh… về việc Bình Dương tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018.

* Giáo sư Jubeja, Chủ tịch Công ty Dịch vụ và Dự án toàn cầu AIMA (Ấn Độ): Bình Dương tổ chức rất thành công Horasis 2018

Hơn 86% doanh nghiệp nhỏ và vừa ở châu Á đang tập trung vào sản xuất và lợi nhuận mà chưa tập trung vào trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng. Công nghệ hiện đại và mạng xã hội giúp chúng ta gần nhau hơn. Nếu tập trung vào gia tăng lợi ích mà không tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, doanh nghiệp dễ bị lãng quên. Horasis 2018 được tổ chức tại Bình Dương là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở châu Á phát triển.

Có thể nói, Bình Dương đã tổ chức rất thành công diễn đàn lần này; khẳng định được vị thế ngày càng tăng của Bình Dương trên trường quốc tế.

* Phó Giáo sư Dương Văn Chính, Tập đoàn Lộc Trời (An Giang): Khẳng định uy tín, vị thế của Bình Dương

Horasis 2018 mang tầm quốc tế; các phiên họp, đối thoại đều sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Việc diễn đàn lần này được tổ chức tại Bình Dương cho thấy uy tín và vị thế của Bình Dương ngày càng tăng trong quá trình hội nhập và phát triển. Đây là cơ hội quý giá để các nhà quản trị, lãnh đạo doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược, hợp tác đầu tư.

Tại diễn đàn này, một lần nữa tinh thần “Thống nhất trong đa dạng của châu Á cũng như thế giới được nhắc lại”. Đây là chìa khóa, cũng là bài học quan trọng để chúng ta hợp tác, hội nhập và phát triển.

Một phiên họp tại Horasis 2018. Ảnh: HOÀNG PHẠM

* Ông Nguyễn Văn Quyền, Giám đốc điều hành Công ty TNHH TMDV Quyền Quý (TP.Hồ Chí Minh): Bình Dương rất sáng suốt khi tổ chức Horasis 2018

Công việc của giám đốc điều hành (CEO) là tìm kiếm nguồn thông tin. Các CEO, chủ tịch tập đoàn đã không quản ngại đường sá để về tham dự Horasis 2018 tại Bình Dương. Bình Dương thể hiện sự thông minh, khéo léo trong kết nối và quảng bá chính mình với thế giới về nền kinh tế phát triển và đô thị thông minh. Diễn đàn lần này là cơ hội cực kỳ đắt giá cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bởi vì cộng đồng doanh nghiệp này phần lớn đều mới tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp vừa thiếu kinh nghiệm vừa yếu khả năng hội nhập, trong đó ngoại ngữ là rào cản khá lớn để các CEO tiếp cận.

Qua diễn đàn này đã cho thấy những việc cần làm, cần chuẩn bị của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tiếp cận công nghệ và hội nhập quốc tế.

* Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Giám đốc điều hành Binh Duong Land Group: Cộng đồng doanh nghiệp rất biết ơn tỉnh Bình Dương đã tổ chức diễn đàn

Horasis 2018 là cơ hội quý giá để cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng tiếp cận, nhận diện và tự nhìn nhận lại chính mình trong chiến lược phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế. Thực tế cho thấy, nếu như doanh nghiệp nhỏ và vừa của các nước phát triển chỉ tập trung vào ý tưởng, chiến lược và khả năng kết nối, bởi vì họ đã có sẵn hệ sinh thái và hạ tầng kinh tế ổn định thì cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước phải vận động nhiều hơn trong phát triển nguồn vốn, chọn lọc, tiếp cận một cách hợp lý, có hiệu quả nguồn vốn tài chính, vốn công nghệ...

Có được bài học thực tiễn này, chúng tôi rất biết ơn tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã tổ chức diễn đàn này.

* Ông Manish Maheshwari, Giám đốc điều hành Network18 Digital (Ấn Độ): Chất lượng tổ chức Horasis 2018 rất cao

Theo tôi, chất lượng tổ chức Horasis 2018 rất cao. Tôi thật vui mừng được chứng kiến sự trao đổi sôi nổi, đầy trách nhiệm về những giải pháp, kiến thức, kinh nghiệm xây dựng doanh nghiệp giữa các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp cho quá trình hội nhập. Tôi cho rằng, để có được thành công của diễn đàn có sự quan tâm chu đáo, sâu sát của lãnh đạo từ cấp quốc gia đến địa phương của Việt Nam. Quý vị đã nhiệt tình hỗ trợ cho diễn đàn diễn ra thành công và hiệu quả.

Tôi tin tưởng rằng, Việt Nam với lợi thế đại lý nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, kế cận các trung tâm kinh tế thương mại lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, cùng với những lợi thế về nguồn lao động tài năng, trong tương lai Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến mới…

* Ông Ritsu Saito, Giám đốc Sigmaxyz Inc. (Nhật Bản): Horasis 2018 tạo thuận lợi cho sự hội nhập của các quốc gia châu Á

Horasis 2018 đã kết nối các lãnh đạo trên phương diện quốc tế và địa phương, giúp tăng cường, khuếch trương ảnh hưởng lên sự hợp tác và hiệu quả hợp tác của các quốc gia châu Á. Các chính sách được các đại biểu, diễn giả đề xuất tại diễn đàn trên cơ sở thống nhất chung nhưng vẫn bảo đảm tinh thần riêng của mỗi quốc gia, góp phần tạo thuận lợi cho quá trình hội nhập sâu rộng của các quốc gia châu Á.

* Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, ngụ phường An Thạnh, TX.Thuận An: Diễn đàn đem lại sự phấn chấn cho người dân

Horasis 2018 tổ chức tại Bình Dương đem lại sự phấn chấn cho người dân trong tỉnh. Tôi sinh ra, lớn lên và gắn bó với Bình Dương, thấy sự thay đổi của tỉnh nhà trong lòng rất xúc động. Cái thuở nghèo khó đã qua đi, giờ đây Bình Dương trở thành một địa phương phát triển.

Tôi có xem tin tức trên báo chí, được biết diễn đàn năm nay có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học. Nước ta mở cửa làm ăn với thế giới thì phải chịu khó hợp tác, giao lưu để học hỏi cái hay, cái giỏi của bè bạn quốc tế. Tôi rất tin tưởng, trong thời gian tới Bình Dương còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

* Ông Lê Văn Bảy, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một: Bình Dương đủ sức tổ chức những sự kiện lớn hơn

Những năm qua, các sự kiện lớn mang tầm quốc tế toàn được tổ chức ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... Việc tổ chức thành công Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018 và Horasis 2018 cho thấy tỉnh Bình Dương hoàn toàn đủ sức tổ chức những sự kiện lớn hơn. Bình Dương đang thay đổi từng ngày, đường sá ngày càng khang trang hơn, các khu đô thị hiện đại liên tục ra đời đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tôi nghĩ Bình Dương cần có những “cú hích” như sự kiện Horasis để tạo đột phá. Bình Dương phải khai phá hết tiềm năng sẵn có của mình. Tôi hy vọng, các chuyên gia, nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng Bình Dương trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa.

D.CHÍ - T.MY - X.VĨ (Lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên