Bình Dương tổ chức tiếp đón, cách ly 1.328 chuyên gia nước ngoài vào làm việc

Cập nhật: 05-01-2021 | 17:09:04

(BDO) Ngành y tế tỉnh vừa tổ chức tiếp nhận, cách ly 14 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong tổng số 14 chuyên gia có 12 chuyên gia người Trung Quốc, 1 người Singapore và 1 người Pháp. Các trường hợp này được cách ly tập trung tại Khách sạn Đại Nam và Khách sạn Saigon Park Resort. Hiện các chuyên gia này đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh.

Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã tổ chức tiếp đón, cách ly 1.328 chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam, gồm từ sân bay Tân Sơn Nhất (1.160 chuyên gia) và cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh (168 chuyên gia).

Song song với việc tiếp nhận, cách ly y tế các chuyên gia nước ngoài vào Bình Dương làm việc, thời gian gần đây tỉnh cũng đẩy mạnh kiểm soát người nhập cảnh trái phép. Từ đầu vụ dịch bệnh Covid-19 đến ngày 5-1, toàn tỉnh đã phát hiện 22 trường hợp nhập cảnh trái phép, gồm 6 người Trung Quốc và 16 người Việt Nam. Số người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc là 12 trường hợp và Campuchia 10 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên