Bình Dương tôn vinh 22 nghệ nhân, thợ giỏi 

Cập nhật: 14-12-2017 | 12:03:42

(BDO) Sáng 14-12, UBND tỉnh tổ chức lễ công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” năm 2017. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”cho các nghệ nhân có nhiều đóng góp trong việc phát triển ngành nghề truyền thống

Tại buổi lễ, có 16 cá nhân được tôn vinh danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, 6 cá nhân được tôn vinh danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”. Hoạt động của những nghệ nhân, thợ giỏi không chỉ góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, phát triển các ngành nghề, làng nghề truyền thống, mà đây còn là lực lượng đang góp phần gìn giữ và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm ngành nghề truyền thống, thu hút khách du lịch đến các làng nghề trên địa bàn tỉnh.


Ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao tặng danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” cho các thợ giỏi có nhiều đóng góp trong việc phát triển ngành nghề truyền thống

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng đã biểu dương và chúc mừng các cá nhân được công nhân danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi của tỉnh. Ông đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương và các nghệ nhân, thợ giỏi tiếp tục cùng nhau đồng hành, xúc tiến tìm ra các hướng đi cho sản phẩm truyền thống nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy các ngành nghề truyền thống. Tạo điều kiện cho sự đóng góp, sáng tạo của các nghệ nhân, thợ giỏi góp phần làm phong phú thêm nghề truyền thống của đất nước.

Bên cạnh đó, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Mai Hùng Dũng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm biểu dương, ghi nhận công lao của cán bộ, công chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh nhà.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên