Bình Dương triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2

Cập nhật: 21-04-2021 | 12:53:03

(BDO) Thực hiện Quyết định số 1821/ QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc phân bổ vắc-xin Covid-19 đợt 2, dự kiến ngày 4-5, Bình Dương sẽ bắt đầu triển khai tiêm đợt 2 cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Trong đợt 2 này, Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương 15.100 liều vắc-xin Astra Zeneca do Chương trình vắc-xin Covid-19 toàn cầu (COVAX) viện trợ. Để tiêm vắc xin Covid-19 đúng tiến độ, hoàn thành kế hoạch, Bình Dương tiến hành tại 3 tuyến gồm tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến xã, phường thị trấn. Cụ thể, tuyến tỉnh có Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các bệnh viện công lập. Tại tuyến huyện sẽ thực hiện tại 9 huyện, thị, thành phố và 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cũng trong đợt này, ngoài việc việc triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ, Bình Dương tiếp tục tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm đợt 1, đủ thời gian từ 4 tuần trở lên.


Trung tâm y tế TX.Tân Uyên tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu

Trước đó, trong đợt đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19, Bình Dương đã tiêm cho 2.025 người thuộc đối tượng ưu tiên, trong đó có 991 người có phản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợp phản ứng nặng. 13 đơn vị y tế đã tiến hành tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch là: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm tiêm chủng VNVC chi nhánh Bình Dương, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ, Quân khu 7 và 9 Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên