Bình Dương trước giờ bóng lăn trận chung kết lượt về ĐTVN – Malaysia

Cập nhật: 15-12-2018 | 18:29:46

(BDO) Nhà nhà, người người tại Bình Dương đều đang háo hức hướng về trận “chung kết vàng” giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay sẽ quyết định đội nào đăng quang vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Áo, cờ, dụng cụ cổ động được bày bán trên tuyến đường Phú Lợi, TP.TDM

Quán 81&91 với đội ngũ nhân viên với trang phục cổ động ĐTVN

 

 Chiếc cúp vô địch cao gần 3m sẵn sàng cho hoạt động diễu hành rước cúp

Từ sáng 15-12, tại các cửa hàng bán quần áo, trang phục thể thao trên đường Phú Lợi đã thấy nhiều người dân Bình Dương đến tìm mua các vật dụng cổ động cho buổi xem truyền hình trực tiếp trận đấu chung kết lượt về AFF Suzuki  Cup 2018 giữa Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Malaysia trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Chị Nguyễn Thị Hương, ngụ khu phố 8, Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phú Hòa cho biết: “Hai đứa con trai nhà tôi và ông xã rất mê bóng đá, đã “đặt hàng” tôi phải mang về 3 chiếc áo thun đỏ có in hình quốc kỳ và thầy trò HLV Park Hang Seo cho 3 cha con cổ vũ ĐTVN thi đấu cùng Malaysia. Giá bán mỗi chiếc áo thun như vậy là 50 ngàn cho trẻ em và 60-80 ngàn cho người lớn, tùy theo chất liệu vải. Dù giá có đắt hơn tí so với ngày thường, nhưng thôi kệ, cả nhà dành 1 khoản tiền để có không khí cổ vũ cho đội bóng yêu thương.”

Ngoài áo thun đỏ có in quốc kỳ, các cửa hàng còn bán dải băng rôn đeo quanh đầu với giá từ 15-20 ngàn, kèn nhựa loại dài 3 tấc với giá 50-60 ngàn đồng và không thể thiếu là lá quốc kỳ, cũng được rất nhiều người dân chọn lựa. Bạn Nguyễn Hữu Tân, ngụ trong 1 con hẻm trên đường Huỳnh Văn Lũy cho biết, từ đầu chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 đến nay, cứ trước và sau mỗi trận thi đấu của ĐTVN, em và các bạn đang là sinh viên Đại học Bình Dương đều bán được từ 30 đến hơn 100 lá cờ tổ quốc cho những người hâm mộ xuống đường reo mừng thành tích thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Mỗi lá cờ như vậy, sau khi em và các bạn gắn thêm cán cờ làm bằng ống nước bằng nhựa thì bọn em cũng thu lãi được gần gấp đôi. Nhờ vậy, bọn em cũng có thêm chút thu nhập để trang trải việc học.”

Từ 17 giờ 30, trên các tuyến Đại lộ Bình Dương, Yersin, ĐT741, 30-4, Cách mạng Tháng Tám, Huỳnh Văn Lũy, Phạm Ngọc Thạch đã xuất hiện hình ảnh nhiều xe bán tải, xe ba gác máy, xe mô tô cùng diễu hành rước cúp vô địch được chế bằng các vật liệu thủ công. Tiếng trống, kèn, hô “Việt Nam vô địch” vang rền nơi những nẻo đường mà nhóm rước cúp vô địch này đi qua, tạo nên những hình ảnh thật hưng phấn. Ai nấy đều muốn nhanh chóng thu xếp công việc trở về nhà để chuẩn bị đón xem trận chung kết lượt về giữa ĐTVN và Malaysia diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối nay 15-12.

Theo thông tin của chúng tôi, rất nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã cho công nhân được nghỉ sớm, ra về trước 17 giờ để kịp về nhà chuẩn bị đón xem trận chung kết lượt về giữa thầy trò HLV Park Hang Seo và Malaysia. Rất nhiều quán cà phê đã tranh thủ cơ hội vàng này, bố trí màn hình lớn với âm thanh nổi để phục vụ người hâm mộ đến xem. Bạn Thanh Nga, quản lý quán ăn 81&91 tại KDC Chánh Nghĩa cho biết: “Nếu ĐTVN giành danh hiệu vô địch AFF Suzuki Cup 2018 vào tối nay, các thực khách cổ vũ tại quán sẽ được giảm tiền trên tổng hóa đơn”.

Anh Lý Trường, một cựu thành viên Ban điều hành Hội cổ động viên bóng đá Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị chiếc cúp vô địch màu vàng được đúc cao gần 3m để diễu hành rước cúp trên các tuyến đường phố trung tâm TP.TDM. Đến khoảng 18 giờ 30, đoàn diễu hành sẽ ghé vào Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Bình Dương (đường 30-4) để cùng xem trận đấu giữa ĐTVN- Malaysia qua màn hình khổ lớn”. Chúng tôi đã chờ đợi thời khắc ĐTVN được lần thứ 2 đứng trên bục vô địch Đông Nam Á từ 10 năm qua rồi. Việt Nam sẽ vô địch sau khi thắng với tỉ số 3-1.

Cầu chúc thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chân cứng đá mềm, vượt qua các thách thức để giành được kết quả tốt đẹp trước Malaysia, lần thứ 2 trong lịch sử giành cúp vô địch Đông Nam Á!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Malaysia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên