Bình Dương: Tuyên dương gương đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu 

Cập nhật: 23-12-2014 | 16:37:10

(BDO) Sáng 23-12, tại UBND huyện Dầu Tiếng diễn ra lễ tuyên dương đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu. Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương lần thứ II-2014. Tham dự lễ tuyên dương có ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Đức, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND 9 huyện, thị, thành phố và hơn 200 đại biểu dân tộc thiểu số.

Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (trái) trao bằng khen cho các cá nhân điển hình

Theo thống kê đến hết năm 2013, Bình Dương có 20 dân tộc thiểu số với hơn 17.000 người. Nhiều nhất là dân tộc Hoa, Khmer… ít nhất là dân tộc Mạ với 1 hộ. Để giúp đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, tỉnh đã hỗ trợ cho vay vốn, giới thiệu mô hình trồng, chăn nuôi đạt hiểu quả. Ngoài ra, tỉnh còn nỗ lực chăm lo sức khỏe cho đồng bào qua việc cấp, phát thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh miễn phí; miễn giảm học phí, tặng quà, học bổng để nâng cao trình độ dân trí cho con em đồng bào dân tộc.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 cá nhân xuất sắc trong công tác dân tộc; 11 cá nhân nhận giấy khen của Chánh văn phòng UBND tỉnh về sản xuất kinh doanh giỏi 5 năm liền (2009-2014).

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Thanh Liêm  cho biết, đồng bào dân tộc thiểu số đã từng bước ổn định sản xuất. Số hộ nghèo và cận nghèo trong đồng bào dân tộc ngày càng giảm. Một số hộ đã trở thành những điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi. Số lượng học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số ngày càng tăng… thực tiễn này đã chứng tỏ đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào không ngừng được cải thiện. 

ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên