Bình Dương: Vận tải hành khách được phép hoạt động tối đa 30-50% số chuyến/ngày

Cập nhật: 26-04-2020 | 12:33:21

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 2004 ngày 24-4-2020 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Sở Giao thông - Vận tải đã có công văn thông báo công tác tổ chức vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh từ 00 giờ ngày 24-4-2020 đến khi có chỉ đạo mới.

Bến xe khách tỉnh

Theo đó, đối với loại hình vận chuyển hành khách bằng xe buýt được phép hoạt động tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ đã được phê duyệt; loại hình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định được phép hoạt động tối đa đến 30% số chuyến theo biểu đồ đối với các tuyến kết nối đến tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% số chuyến theo biểu đồ đối với tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp; đối với các loại hình vận chuyển hành khách bằng xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải. Lưu ý các xe chỉ được phép chở tối đa 30 người/lượt.

Các loại hình vận chuyển hành khách bằng xe taxi đều đã được phép hoạt động. Tuy nhiên, trường hợp đi/đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ chỉ được phép khi chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai sản … đi/đến bệnh viện. 

Về vận chuyển hành khách ngang song, được phép hoạt động phục vụ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày; đối với 3 bến khách ngang sông gồm bến đò Bà Miêu, bến đò Hiếu Liêm và bến phà Bạch Đằng tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo riêng của Sở Giao thông - Vận tải. 

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh, chủ/người điều khiển phương tiện phải trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy; sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện; yêu cầu tất cả phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi. Đồng thời, hành khách phải khai báo y tế; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay…bảo đảm các quy định theo khuyến cáo của ngành y tế trước khi lên phương tiện.

Tin, ảnh: XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên