Bình Dương vươn lên vị trí thứ 7 cấp tỉnh về chỉ số cải cách hành chính

Cập nhật: 17-08-2016 | 16:19:12

(BDO) Ngày 17-8, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Trần Thanh Liêm (chính diện, bên trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương
. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Theo báo cáo, thời gian qua Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm rà soát, hợp lý hóa trình tự giải quyết công việc, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Tính đến hết quý 1 năm 2016, các bộ, ngành đã đơn giản hóa 4.525/4.723 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ gần 96%. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên, cơ chế một cửa, một cửa liên thông được đẩy mạnh tại các cơ quan hành chính nhà nước. Đến nay, 100% các dịch vụ công cơ bản được cung cấp trực tuyến mức độ 2, tiếp tục triển khai dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4. Một số địa phương đang tích cực triển khai xây dựng chính quyền điện tử như TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương…

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cũng đã công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2015 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ 7 về chỉ số cải cách hành chính.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu người đứng đầu các bộ, ngành và địa phương cần trực tiếp chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ cải cách hành chính; tập trung triển khai toàn diện các nội dung cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân; tinh giản bộ máy biên chế nhân sự… Các bộ, ngành và địa phương phải xem kết quả cải cách hành chính hàng năm là cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo, điều hành của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên