Bình Phước: Nỗ lực không để dịch bạch hầu lây lan 

Cập nhật: 18-07-2016 | 17:59:26

(BDO) Ngày 18-7, đoàn công tác của Bộ Y tế do Tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Phước về công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.

 

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp trên địa bàn, ngày 15-7, UBND tỉnh Bình Phước đã có quyết định công bố dịch bạch hầu trên địa bàn huyện Đồng Phú. Ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, tính đến trưa 18-7 đã có 60 ca mắc và nghi mắc bệnh bạch hầu; trong đó có 4 ca có kết quả dương tính với bệnh bạch hầu (có 3 ca đã tử vong). Ngoài các bệnh nhân tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú, bệnh bạch hầu đã lây lan sang 1 bệnh nhi 4 tuổi tại xã Đồng Tâm của huyện Đồng Phú. Đến nay, đã có 6 bệnh nhân nghi mắc bệnh bạch hầu được xuất viện, 51 người mắc bệnh còn lại đang điều trị tại bệnh viện, các trạm y tế xã, bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Binh đoàn 16 và 3 ca đang điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới, TP.Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Phước, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đưa ra những biện pháp tích cực hơn và cử chuyên gia theo dõi, hỗ trợ để ngành y tế Bình Phước chống dịch hiệu quả. Tiến sĩ Phan Trọng Lân đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng của ngành y tế tỉnh Bình Phước trong công tác phòng chống dịch bạch hầu trên địa bàn huyện Đồng Phú. Ông cho rằng, công tác phòng chống dịch là phải quyết liệt, triệt để càng sớm thì sẽ ngăn chặn được dịch bệnh lan rộng. Ông lưu ý ngành y tế Bình Phước cần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin và cho các đối tượng ở 2 xã có ổ dịch (từ 6-26 tuổi) uống thuốc kháng sinh để phòng bệnh bạch hầu. Công tác này phải hoàn thành trong ngày 19-7 nhằm khống chế dịch không lan rộng trong cộng đồng. 

Hồng Thuận

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên