Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và trao giấy phép cho các doanh nghiệp

Cập nhật: 23-12-2020 | 13:17:10

(BDO) Ngày 23-12, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Bình Phước - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” tại khu công nghiệp (KCN) Becammex, tỉnh Bình Phước. 

Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các tổng lãnh sự, tham tán thương mại các nước; lãnh đạo các tổ chức ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại; lãnh đạo các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày tại hội nghị

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước được xem là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng của tỉnh Bình Phước. Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư trong, ngoài nước đến với Bình Phước. Hiện nay, Bình Phước đã có 13 KCN với tổng diện tích 4.686 ha. Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư cho giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Bình Phước đã chấp thuận chủ trương quy hoạch mở rộng 3 KCN và thành lập mới 4 KCN, nâng tổng số KCN của tỉnh lên 17 khu với tổng diện tích 10.000 ha. Trong đó, riêng KCN và dân cư Becamex - Bình Phước có tổng diện tích 4.633 ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Sắp tới Công ty Becamex IDC sẽ tiếp tục xây dựng KCN và dân cư Đồng Phú với quy mô 6.317 ha. Đây là các KCN được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư. 


Lãnh đạo hai tỉnh Bình Phước - Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho các DN tại hội nghị xúc tiến đầu tư 

Tính đến nay, toàn tỉnh có 8.581 doanh nghiệp và vốn đăng ký kinh doanh 86.838 tỷ đồng. Trong năm 2020, số doanh nghiệp thành lập mới là 1.230 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 19.900 tỷ đồng. Trong năm 2020, thu hút đầu tư nước ngoài được 36 dự án với số vốn đăng ký 432 triệu USD

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: “Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng để tỉnh Bình Phước tiếp cận được gần hơn với đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp quốc tế.  Mục tiêu của Bình Phước đặt ra cho nhiệm kỳ 2020- 2025 là thành lập mới 6.000 doanh nghiệp. Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh là các dự án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư, thực hiện 46 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư 46.276 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ 998 triệu USD. Đồng thời, chứng kiến lễ Ký kết thỏa thuận tài trợ vốn của Ngân hàng BIDV, Ngân hàng MB Bank với Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước; ký kết giữa Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt (Hàn Quốc) với Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ.

N.Thanh – M.Duy – Q.Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên