Bình Phước vận chuyển hàng chục tấn thực phẩm ủng hộ Bình Dương phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 20-07-2021 | 00:51:45

(BDO) Ngày 19-7, trong ngày đầu thực hiện giãn cách toàn tỉnh Bình Dương theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bình Phước, thông qua đầu mối Sở Công thương, đã huy động hàng chục xe tải chở thịt heo, thịt gà tươi sống, hàng đông lạnh cùng 24 tấn rau củ quả hỗ trợ nhân dân Bình Dương phòng chống dịch Covid-19. 

 Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bình Phước, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tại buổi giao nhận hàng hỗ trợ phòng, chống dịch

 Theo đại diện Sở Công thương tỉnh Bình Phước, sau khi phát động đã có hàng chục doanh nghiệp chăn nuôi gia súc, gia cầm, trang trại, nhà vườn và người dân Bình Phước hưởng ứng gửi tặng thực phẩm thiết yếu giúp nhân dân Bình Dương vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid -19.

Đến rạng sáng 19-7, tỉnh Bình Phước, thông qua đầu mối là Sở Công thương, đã huy động được 1.000 con gà với trọng lượng trên 2 kg/con, 100 con heo tương đương 10 tấn đưa vào các cơ sở giết mổ, thực hiện công tác kiểm dịch hoàn chỉnh, có dấu xác nhận của cơ quan thú y trên từng sản phẩm rồi nhanh chóng vận chuyển đến Bình Dương giao đầu mối là Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương để phân phát các huyện, thị xã, thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận, phân phối 1.000 con gà sạch tiêu chuẩn xuất khẩu

Ngoài số lượng trên, Sở Công thương tỉnh Bình Phước còn huy động được 20.000 trứng gia cầm, 24 tấn rau củ quả các loại, hàng thực phẩm đóng hộp để tặng nhân dân Bình Dương phòng, chống dịch.

 Lực lượng dân quân bốc dỡ thịt heo tươi sống tỉnh Bình Phước ủng hộ

Ngay khi nhận hàng bàn giao từ tỉnh Bình Phước, cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ Bình Dương, với sự chi viện phương tiện, nhân lực từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã tiến hành hàng hóa chuyển giao cho đại diện Hội Chữ thập đỏ các địa phương vận chuyển về phân phối cho các khu cách ly, khu phong tỏa và những hộ dân khó khăn. 

Tin, ảnh: Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên