Bình Thuận ngừng tìm kiếm “kho báu” Núi Tàu

Cập nhật: 31-12-2014 | 06:14:52

Từ ngày mai (1-1-2015) sẽ ngừng việc thực hiện phương án thăm dò tài sản nghi bị chôn giấu tại núi Tàu, Bình Thuận.

Trong cuộc họp giao ban báo chí tỉnh Bình Thuận vào chiều 30-12, ông Nguyễn Ngọc Hạnh – Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết: hôm nay (31-12) là thời hạn cuối cùng thực hiện phương án thăm dò tài sản nghi bị chôn giấu tại núi Tàu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong.

Việc khoan thăm dò “kho báu” ở núi Tàu đã chấm dứt kể từ ngày 10-10. (ảnh: Người lao động)

Qua nhiều năm tiến hành thăm dò thăm dò tài sản nghi bị chôn giấu tại núi Tàu, nhưng nhóm của ông Trần Văn Tiệp vẫn không tìm thấy kho báu nào như phỏng đoán.

Sau khi được gia hạn 1 năm, kể từ ngày 01-1-2014, bên thực hiện phương án thăm dò tài sản nghi bị chôn giấu tại núi Tàu đã liên hệ và hợp đồng với một số tổ chức, cá nhân có tư cách pháp nhân để triển khai phương án khảo sát, thăm dò.

Tính đến nay, bên thực hiện phương án thăm dò đã tiến hành 7 đợt nổ mình với 372 mũi khoan, tổng số lượng thuốc nổ là 1.889 kg với 610 m3 đất đá được lấy lên từ các hố nổ mìn.

Trong suốt quá trình nổ mìn, Tổ giám sát hoạt động này của Ủy ban nhân tỉnh Bình Thuận nhận định: không có một dấu hiệu nào cho thấy có tài sản nghi bị chôn ở núi Tàu.

Mặc dù các đơn vị được ông Trần Văn Tiệp thuê đào đất, khoan và nổ mình theo phương pháp hiện đại nhưng không có hiệu quả. Do thời gian gia hạn đã hết nên việc thăm dò buộc phải chấm dứt.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh – Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận nói: “Một là phải chấm dứt các hoạt động ngay trên núi. Hai là tháo dở lán trại, chuyển toàn bộ máy móc, phương tiện, thiết bị ra khỏi núi Tàu trước 31-1-2015. Thứ ba là phải san lấp lại những cái hố, những cái nơi mà trước đây có đào múc lên”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên