Bình tĩnh mua sắm, yên tâm tiêu dùng

Cập nhật: 02-02-2021 | 12:24:28

Trước thông tin có những ca mắc Covid-19 trên địa bàn, thị trường đã xuất hiện tình trạng người tiêu dùng tập trung mua sắm hàng hóa nhằm tích trữ, đặc biệt là một số nhóm hàng thiết yếu. Tình trạng đó không những có nguy cơ gây xáo trộn thị trường, khan hiếm giả tạo, tăng giá bất hợp lý mà còn không bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại Bình Dương, trong những đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh năm 2020, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành, các địa phương, đặc biệt là ngành công thương cùng các đơn vị phân phối, hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống thường nhật của người dân cũng như các sản phẩm phòng, chống dịch bệnh luôn đầy đủ để đáp ứng nhu cầu. Không những có số lượng hàng hóa dự trữ lớn, đầy đủ chủng loại, chủ động dự phòng cho cả trường hợp dịch bệnh bùng phát trên diện rộng mà chất lượng luôn bảo đảm, giá cả ổn định.

Trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu này cũng như cả năm 2021, Bình Dương đã triển khai từ sớm chương trình bình ổn thị trường để phục vụ nhu cầu của người dân. Các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn cùng các doanh nghiệp sản xuất phối hợp chuẩn bị để bảo đảm cung ứng đủ cho thị trường trong mọi tình huống. Ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh cũng đã có nhiều buổi làm việc với các đơn vị sản xuất, phân phối nhằm bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ người dân. Thực tế cam kết của các đơn vị sản xuất, phân phối đã thể hiện rõ qua các đợt cao điểm dịch bệnh trong năm 2020.

Không những có kế hoạch bảo đảm hàng hóa dự trữ, cung ứng đủ cho nhu cầu, các ngành chức năng tỉnh còn bảo đảm kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá giả tạo, gây bất ổn thị trường, người tiêu dùng hoang mang không đáng có. Trong những ngày vừa qua, các đơn vị chức năng cũng đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng cần bình tĩnh mua sắm theo nhu cầu, không vội vàng tích trữ, bởi hàng hóa luôn đầy đủ.

Chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh là trách nhiệm không của riêng ai. Mỗi một người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, cảnh giác trước những thông tin không chính xác về dịch bệnh cũng như thị trường để bình tĩnh trước mọi tình huống. Tết đến xuân về, dịch bệnh xuất hiện là điều không mong muốn. Mua sắm chuẩn bị đón tết hay phòng, chống dịch bệnh là nhu cầu cần thiết nhưng xin hãy lắng nghe lời khuyến cáo từ các ngành chức năng để vững tin hơn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên