BioTechmart 2016 “khoe” hơn 350 công nghệ, sản phẩm sinh học

Cập nhật: 28-11-2016 | 15:01:13

Phòng nuôi cấy mô tại Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BioTechmart) 2016 sẽ trưng bày 356 công nghệ, thiết bị và sản phẩm của hơn 40 đơn vị gồm các viện, trường và doanh nghiệp.

Thông tin trên được đưa ra trong buổi Họp báo công bố sự kiện này sáng 25/11 tại Hà Nội.

Đại diện Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ), cho hay tại Việt Nam, công nghệ sinh học đang phát triển nhanh và đúng hướng song còn nhiều khó khăn, thách thức.

Để hỗ trợ các nhà khoa học và doanh nghiệp gắn kết chặt chẽ và sâu rộng hơn, từ năm 2014, Bộ Khoa học và Công nghệ tập trung chỉ đạo tổ chức các Techmart chuyên ngành. Đó cũng là lý do BioTechmart 2016 sẽ được tổ chức tại Sàn Giao dịch công nghệ (24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội từ 30/11-3/12 tới).

Tại sự kiện này, các đơn vị tham gia sẽ giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ sẵn sàng chuyển giao cũng như các sản phẩm trên nền công nghệ sinh học. Qua đây, các doanh nghiệp cũng có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu về dịch vụ khoa học và công nghệ lĩnh vực sinh học và các lĩnh vực khoa học liên quan.

Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia cho hay, các công nghệ, sản phẩm được trưng bày tại BioTechmart 2016 tập trung vào công nghệ gen, vi sinh, protein và enzyme, tế bào, sinh-y học, sinh học nano, sinh học môi trường, sinh học biển, tin-sinh học…

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu công nghệ và sản phẩm, ban tổ chức cũng tổ chức bốn hội thảo chuyên đề và tọa đàm liên quan tới công nghệ sinh học trong lĩnh vực xử lý môi trường, y-dược, chế biến thực phẩm, phát triển nông nghiệp sạch.

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức sẽ bố trí một khu tư vấn để các nhà khoa học, quản lý trong lĩnh vực thông tin khoa học công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn-đo lường-chất lượng tư vấn cho doanh nghiệp và khách thăm quan./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên