Biwase khảo sát các hộ được tài trợ tại vùng lũ Quảng Bình

Cập nhật: 07-12-2016 | 09:01:37

Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Nước, môi trường Bình Dương (Biwase) vừa hoàn thành chuyến khảo sát đời sống người dân tại xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình sau đợt lũ lụt vừa qua.

Theo đó, đoàn đã gặp gỡ và thăm hỏi 20 hộ nghèo bị thiệt hại nặng sau 2 đợt lũ lớn xảy ra vào cuối tháng 10 vừa qua. Đây là các hộ được Biwase tài trợ tôn lợp nhà và bò giống để ổn định cuộc sống sau lũ. Trao đổi với đoàn, ông Phan Thanh Hường, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hóa cho biết các hộ bị thiệt hại nặng được Công ty Biwase hỗ trợ đã có điều kiện vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống. Hiện đàn bò giống do Biwase tài trợ phát triển tốt, địa phương đã hỗ trợ các hộ tiêm phòng, cho vay vốn làm chuồng trại. Riêng phần tôn lợp nhà do một số hộ còn gặp khó khăn nên thời gian tới mới có điều kiện dựng lại nhà ở.

Mục đích của chuyến khảo sát là kịp thời nắm bắt tình hình đời sống cũng như hiệu quả sử dụng quà tặng của công ty, từ đó công ty sẽ có phương án vận động tài trợ và cùng địa phương thực hiện xóa đói giảm nghèo hiệu quả.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên