Biwase thăm lại người dân vùng lũ Quảng Bình

Cập nhật: 06-12-2016 | 17:08:41

(BDO) Ngày 5-12, đoàn công tác của Công ty cổ phần nước, môi trường Bình Dương đã hoàn thành chuyến đi đến xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, gặp và thăm hỏi 20 hộ nghèo bị thiệt hại nặng trong 2 cơn lũ lớn xảy ra vào cuối tháng 10 vừa qua. Các hộ này đã được Công ty Biwase tài trợ tôn lợp nhà và bò giống góp phần ổn định nơi ăn ở và tăng gia sản xuất.

Đoàn công tác và đại diện chính quyền địa phương đến thăm một hộ nghèo được Biwase tài trợ bò và tôn lợp nhà tại thôn Uyên Phong, xã Châu Hóa


 Đoàn công tác Biwase và đại diện chính quyền địa phương khảo sát nơi nuôi bò của một hộ dân được nhận tài trợ

 

Ông Phan Thanh Hường, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hóa cho biết: 1 tháng sau trận lũ lớn vừa qua địa phương đã bắt tay vào khôi phục sản xuất, huy động trên 1.000 ngày công nạo vét kênh mương nội đồng, chuẩn bị xuống giống vụ Đông Xuân. Các hộ dân có điều kiện đã tự sửa chữa lại nhà ở, công trình bị hư hỏng do lũ. Trung ương cũng đã hỗ trợ 16 tấn gạo, trung bình mỗi nhân khẩu nhận được 2,8 kg. Nhờ sự hỗ trợ bò giống, tôn lợp của Công ty Biwase Bình Dương những hộ nghèo, bị thiệt hại đã có điều kiện gượng dậy ổn định cuộc sống và sản xuất. Hiện sức khỏe của đàn bò khá tốt, địa phương đã hỗ trợ tiêm phòng, cho vay vốn làm chuồng trại kín đáo. Riêng tôn lợp do đang vào mùa rét, nhiều hộ còn khó khăn về kinh phí nên phải đợi đến giáp tết hoặc qua năm mới có thể dựng lại nhà ở.

Đại diện Công ty Biwase cho biết: Chuyến thăm này là nhằm nắm bắt tình hình đời sống cũng như hiệu quả sử dụng của quà tặng để có phương án tiếp tục vận động tài trợ và cùng địa phương thực hiện xóa đói giảm nghèo có hiệu quả, thay vì chỉ vận động đến địa phương tặng rồi về như nhiều nơi đang làm.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Biwase

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên