Biwase trao bò, tôn lợp cho đồng bào vùng lũ huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình

Cập nhật: 04-11-2016 | 11:05:41

(BDO) Sáng 4-11, Đoàn công tác xã hội từ thiện Hướng Về Miền Trung, do Công ty cổ  phần nước, môi trường Bình Dương Biwase vận động thực hiện đã trực tiếp trao bò  giống, tôn lợp, quà cứu trợ cho bà con nhân dân, hộ nghèo bị ảnh hưởng 2 trận lũ  liên tục trong tháng 10 vừa qua tại xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng  Bình.  


Đại diện Ban chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Biwase  tại lễ trao bò, tôn lợp và quà cứu trợ cho bà con vùng lũ huyện Tuyên Hóa, tỉnh  Quảng Bình

Ông Cáo Xuân Tín, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tuyên Hóa cho biết 2  trận lũ liên tục vừa xảy ra vào giữa và cuối tháng 10 vừa qua là lớn nhất từ trước  đến nay. Làm trên 10.000 hộ dân trong huyện bị ngập, 2 người chết, 30 người bị  thương. Tổng thiệt hại trên 500 tỷ đồng. Riêng xã Châu Hóa là địa phương bị ngập  nặng nhất do nằm ở vùng trũng, ven sông Gianh. Toàn xã có 1.357 hộ bị ngập  trắng với mức nước sâu trên 3 mét. Trong đó có trên 1.000 hộ bị thiệt hại. Từ đó  đến nay huyện đã có gần 100 đoàn cứu trợ về địa phương hỗ trợ, giúp đỡ chủ yếu  là lương thực, thực phẩm, tiền quà. Riêng xãChâu Hóa có khỏang 20 đoàn, nhưng  chưa có đoàn nào có quà tặng thiết thực, giúp bà con có điều kiện sửa chữa nhà ở,  làm ăn gượng dậy sau lũ như Công ty Biwase.  


Người dân xã Châu Hóa ký nhận bò, tôn lợp và quà tặng của Công ty Biwase

Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Biwase đã cùng UBND xã  Châu Hóa chọn lựa 20 hộ nghèo trong xã bị ảnh hưởng lũ lụt, có hoàn cảnh khó  khăn để hỗ trợ mỗi hộ 1 con bò giống, 16 tấm tôn lợp nhà, cùng tiền mặt trị giá 23  triệu đồng. Với số quà này sẽ giúp bà con dựng lại nhà ở vững chắc, có con giống  chăn nuôi, góp phần ổn định cuộc sống sau lũ.  

Ông Phạm Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã cam kết sẽ nhắc nhỡ, hỗ trợ bà con  trong việc tiêm chủng, phòng ngừa bệnh cũng như thực hiện đúng cam kết là sau  khi bò sinh sản được 2 lứa xã sẽ thu hồi bò bố mẹ để tiếp tục cho các hộ nghèo  còn lại mượn để chăn nuôi, xóa đói giảm nghèo. Số hộ nghèo của xã hiện chiếm  8% số hộ trong xã.  

Phát biểu tại lễ trao qua, ông Trương Văn Nghĩa, Trưởng Phòng Hành chính nhân  sự Công ty Biwase đã gửi lời thăm hỏi đến lãnh đạo, chính quyền và nhân dân  trong xã bị ảnh hưởng lũ lụt vừa qua. Món quà là tình cảm, tấm lòng của Cán bộ  công nhân viên công ty Biwase cùng các công ty thành viên là Công ty cổ phần  Nước Thủ Dầu Một, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa (Hoa Viên  Nghĩa Trang Bình Dương) đóng góp với mong muốn phần nào cùng bà con vượt  qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên sau lũ.  

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên