Bluezone - “lá chắn” Covid-19

Cập nhật: 20-08-2020 | 08:53:16

Việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được công nghệ số hỗ trợ hữu hiệu người dân nhằm ngăn ngừa lây nhiễm đó là việc cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh (ĐTTM). Cụ thể, nhằm hạn chế tiếp xúc, giúp người dân thuận tiện trong khai báo y tế và kịp thời hỗ trợ, đưa ra các khuyến cáo, thì việc cài đặt ứng dụng Bluezone được xem như là “lá chắn”, giúp cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

 Bluezone là ứng dụng công nghệ Bluetooth. ĐTTM được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau qua sóng Bluetooth, ghi nhận sự tiếp xúc và lưu giữ trong máy. Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các ĐTTM trong “cộng đồng Bluezone”. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 tiếp xúc gần với F1.

Hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong những ngày gần đây Bình Dương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là một trong số 10 tỉnh, thành trong cả nước tích cực thực hiện và đang dẫn đầu về tỷ lệ người sử dụng ĐTTM cài đặt ứng dụng Bluezone trên tổng dân số. Mới đây, UBND tỉnh ra chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone, yêu cầu các sở, ban ngành, đơn vị, đoàn thể, UBND cấp huyện, xã, chỉ đạo quyết liệt, huy động toàn hệ thống chính trị, xã hội cùng vào cuộc với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để đề nghị và hướng dẫn người dân, cán bộ, công chức viên chức, học sinh, sinh viên… có ĐTTM thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone với mục tiêu đến ngày 18-8, đạt tối thiểu 60% người dùng ĐTTM trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone

Thiết nghĩ, cùng với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, mỗi người dân cần chủ động và tích cực thực hiện cài đặt các ứng dụng Bluezone, NCOVI... nhằm chung tay ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ khi mỗi người dân luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, chung tay với các cấp chính quyền bằng những hành động cụ thể vì bản thân, gia đình, xã hội thì chúng ta mới chiến thắng trong cuộc “đối đầu” với dịch bệnh Covid-19.

 NHẬT HUY

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên