Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Kiểm tra công tác quân sự - quốc phòng năm 2019

Cập nhật: 13-11-2019 | 08:25:36

Các đoàn kiểm tra của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa hoàn thành kiểm tra kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2019 tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tại các điểm kiểm tra đoàn đã kiểm tra một số đơn vị, địa phương cơ sở và tại Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành phố về hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong năm 2019 trên các mặt công tác; kiểm tra nơi ăn ở, sinh hoạt học tập, tác phong, điều lệnh, điều lệ của cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, các đoàn chỉ ra những thiếu sót và yêu cầu bổ sung hoàn chỉnh để việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian đạt kết quả cao hơn. Qua kiểm tra cho thấy, nhiều địa phương đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và có nhiều đổi mới trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành có chất lượng nhiều mặt công tác, nhất là tổ chức sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân, các chỉ thị, nghị quyết cấp trên; phối hợp có hiệu quả với lực lượng công an trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết tốt các chế độ chính sách cho các đối tượng, thực hiện kiểm tra tác phong, điều lệnh, vũ khí được biên chế của lực lượng dân quân thường trực tại đơn vị.

Các đoàn đã đánh giá cao việc xây dựng hệ thống văn bản và chấp hành và thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng nề nếp chính quy, kỷ luật, các chế độ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện đạt kết quả tốt. Thời gian còn lại trong năm 2019, các đoàn yêu cầu phải tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành số công việc còn lại của năm; chuẩn bị tốt để tổ chức đại hội các cấp; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong việc tuần tra, nắm tình hình địa bàn nhất là dịp cao lễ tết.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên