Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Phúc tra nguồn nghĩa vụ quân sự năm 2019

Cập nhật: 25-12-2018 | 06:14:34

Đoàn cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức phúc tra nguồn nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2019 tại Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một.

Theo đó, nhằm bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn về chính trị và sức khỏe, tránh để sót nguồn NVQS, đoàn đã tổ chức kiểm tra lại các danh sách về chính trị, chính sách; danh sách được tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ và kết quả khám sức khỏe của các thanh niên nguồn NVQS năm 2019. Qua phúc tra cho thấy, TP.Thủ Dầu Một đã chú trọng thực hiện khá tốt công tác tuyển quân theo trình tự quy định, trong đó hoàn thành xong bước phát lệnh gọi 1.044 thanh niên đủ điều kiện để khám sức khỏe NVQS năm 2019. Kết quả, có 335 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ, chiếm tỷ lệ hơn 33%, trong đó sức khỏe loại 1, 2 là 153 thanh niên.

Tại buổi phúc tra, đoàn đã ghi nhận kết quả trong công tác chọn nguồn và phát lệnh điều khám sức khỏe NVQS cho các thanh niên của Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, đúng Luật NVQS. Điều này sẽ góp phần bảo đảm để địa phương hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2019 có chất lượng, góp phần vào thành tích chung của toàn tỉnh.

KIM TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên