Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổ chức hội thi Xe tốt - Lái xe an toàn năm 2015

Cập nhật: 18-11-2015 | 15:29:52

 Nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng bảo quản, sửa chữa và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ, chiến sĩ, trọng tâm là đội ngũ lái xe tại các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động khi tham gia giao thông, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa hoàn thành hội thi Xe tốt - Lái xe an toàn năm 2015.

 Tham gia hội thi có 11 thí sinh là quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ và dân quân thường trực có giấy phép lái xe vận tải từ hạng B2 đến hạng E đang điều khiển xe ô tô tại 9 huyện, thị, thành phố, trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn Bộ binh 6. 11 đầu xe tham gia gồm 1 xe UAZ, 10 xe vận tải ISUZU và MITSUBISHI 1 cầu của các đơn vị tham gia thi xe tốt. 100% thí sinh dự thi đều bảo đảm lái xe an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông; luôn gương mẫu, có sức khỏe tốt; có ý thức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, không vi phạm pháp luật giao thông và quy định của đơn vị. Tham gia hội thi, các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi lý thuyết viết nhận thức về Luật Giao thông đường bộ, về cuộc vận động “Quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, thi xe tốt và phần thi thực hành lái xe hạng C và B2.

Thí sinh Nguyễn Minh Tuấn, lái xe Ban CHQS TX.Bến Cát chia sẻ: “Để đạt thanh tích tốt tại hội thi, bản thân tôi đã được Ban CHQS thị xã đầu tư kinh phí sửa chữa phương tiện, đồng thời bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng. Chính vì thế, tôi khá tự tin, tham gia thi nghiêm túc để góp phần vào thành công của hội thi”.

Theo Ban tổ chức, 100% xe ô tô tham gia hội thi đạt tiêu chuẩn xe tốt. Trong phần thi thực hành, 100% lái xe có trình độ tay nghề vững, các động tác, quy tắc điều khiển xe thuần thục, tự tin, kỹ thuật xe tốt, trong đó 11 thí được đánh giá đạt loại khá, giỏi. Đối với nội dung thi lý thuyết, các thí sinh đã được quán triệt, huấn luyện, đầu tư ôn tập sâu các nội dung kiến thức về điều lệ công tác kỹ thuật xe - máy quân đội; các quy định, chế độ công tác nghiệp vụ và chuyên môn kỹ thuật ngành, về cuộc vận động 50, các quy định, chỉ thị, nghị quyết về bảo đảm trật tự ATGT và về truyền thống ngành xe - máy quân đội. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Ban CHQS TX.Tân Uyên, giải nhì cho Ban CHQS TX.Thuận An và giải ba cho Ban CHQS TX.Dĩ An.

LIÊN THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên