Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổ chức tập huấn địa hình quân sự năm 2015

Cập nhật: 15-10-2015 | 09:16:34

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức tập huấn địa hình quân sự cho cán bộ, sĩ quan trong LLVT tỉnh năm 2015. Lớp tập huấn nhằm giới thiệu những vấn đề cơ bản về lịch sử ra đời, quá trình phát triển của hệ thống bản đồ thế giới và bản đồ Việt Nam. Trong đó, tập trung nghiên cứu sâu kỹ năng đọc các ký hiệu bản đồ, xác định tọa độ, chỉ thị mục tiêu trên bản đồ; định hướng bản đồ, xác định điểm đứng, dẫn đường theo phương vị; xác định khoảng cách, phương vị, định vị, cập nhật thông tin lên bản đồ và giới thiệu một số ứng dụng công nghệ bản đồ số, hệ thống thông tin địa lý trong công tác tham mưu và bảo đảm địa hình…

Đây là hoạt động nhằm trao đổi, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực phương pháp tham mưu địa hình, kỹ thuật trình chiếu văn kiện tác chiến theo công nghệ số, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ, sĩ quan trong LLVT tỉnh để tham mưu học tập, huấn luyện trong thời gian tới.

T.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên