Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao nhà tình nghĩa tại xã An Bình

Cập nhật: 28-07-2020 | 08:39:19

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo trao 5 căn nhà đại đoàn kết

 Sáng 27-7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa tại xã An Bình, huyện Phú Giáo. Đến dự có đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo chính quyền địa phương.

Căn nhà được trao cho vợ chồng ông Phạm Văn Xuân, là đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, ngụ ấp Nước Vàng, xã An Bình. Căn nhà được xây với tổng diện tích 70m2, gồm 3 phòng, được xây dựng theo quy cách tường xây tô, mái lợp tôn, nền lót gạch men, cửa sắt với tổng kinh phí xây dựng 110 triệu đồng; trong đó Bộ CHQS tỉnh vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ 80 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đóng góp thêm. Cũng tại buổi lễ, gia đình còn được nhận nhiều phần quà chúc mừng của lãnh đạo các phòng, ban thuộc Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Phú Giáo và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Việc trao tặng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó tình quân dân. Qua đây động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có chỗ ở ổn định, an tâm lao động sản xuất.

Sáng cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Các căn nhà được trao cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở, gồm: Gia đình ông Dương Chí Dũng, ngụ ấp 4, xã Tân Hiệp; ông Đoàn Văn Móp, ngụ ấp 30-4, xã An Linh; ông Đoàn Phú Sĩ, ngụ ấp Tân Tiến, xã Phước Sang; ông Trần Khánh Hoàng, ngụ ấp Bến Cát, xã Phước Sang và ông Ngưu Xóm, ngụ ấp Gia Biện, xã Tam Lập. Các căn nhà được xây trên phần đất của các gia đình với tổng diện tích từ 50m2 đến 70m2 với kết cấu bê tông, cốt thép, mái tôn, nền ốp gạch men với tổng kinh phí 80 triệu đồng/căn do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bình Dương tài trợ.

Việc chung tay chăm lo cho hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ðảng, Nhà nước, MTTQ, các đoàn thể và doanh nghiệp đối với người nghèo.

DUY MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên