Bộ Công an: Tổ chức hội thảo thanh tra chuyên đề tại Công an tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 24-11-2015 | 07:03:52

 

Công an tỉnh Bình Dương và Thanh tra Bộ Công an vừa tổ chức hội thảo tổng kết thanh tra chuyên đề “Thực hiện quy chế dân chủ trong một số nội dung của công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân”. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu tại hội thảo

Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, công an các địa phương đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, việc triển khai thực hiện được kết hợp chặt chẽ với việc tổ chức, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo công an các tỉnh, thành gồm: Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, An Giang, Bạc Liêu, Gia Lai và Bình Định đã thảo luận, phân tích thực tiễn thực hiện các chuyên đề “Thực hiện quy chế dân chủ trong một số nội dung của công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân” tại các địa phương, đơn vị mình thời gian qua. Theo đó, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện quy chế dân chủ trong một số nội dung của công tác xây dựng lực lượng còn nhiều hạn chế, từ việc tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn vào lực lượng Công an nhân dân đến quản lý biên chế, tiếp nhận, bố trí cán bộ, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển công tác... Qua đó, các đại biểu đã đề xuất với lãnh đạo Bộ Công an những giải pháp sát với thực tế nhằm tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng lực lượng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đánh giá cao các ý kiến tham gia phát biểu tại hội thảo, đồng thời yêu cầu công an các đơn vị, địa phương trong thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, nâng tầm đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu về công tác cán bộ bảo đảm về số lượng, chất lượng; tăng cường giáo dục, quản lý cán bộ chiến sĩ và tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

THÀNH QUANG - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên