Bộ Công Thương tổ chức chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm"

Cập nhật: 09-12-2017 | 15:22:58

 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Sáng 9/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”.

Đây là hoạt động khởi đầu cho Chương trình truyền thông “Hành động về an toàn thực phẩm” trên quy mô toàn quốc trong năm 2017 và 2018.

Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng và toàn xã hội về an toàn thực phẩm.

Phát biểu tại ​buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, ngày 4/1/2012 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược Quốc gia an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn 2030.

Quan điểm chỉ đạo của Chiến lược quốc gia An toàn thực phẩm nêu rõ, bảo đảm an toàn thực phẩm chính là bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe nhân dân, là một nhiệm vụ thường xuyên cần tập trung chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, là trách nhiệm và quyền lợi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và của mỗi người dân.

Ông Hải nhấn mạnh, với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành trong việc chỉ đạo triển khai và kiểm tra thực hiện các quy định bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, đặc biệt là các chợ đầu mối, ngăn chặn việc kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu. Đồng thời, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, phân phối thực hiện an toàn thực phẩm.

"Trong buổi Lễ phát động Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm hôm nay, chúng ta khởi động các hoạt động truyền thông tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam cùng tham gia cam kết hành động vì an toàn thực phẩm trong những tháng tiếp theo," Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.


Hàng trăm người đã ký tên trực tiếp hưởng ứng Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Ngay tại buổi Lễ, hàng trăm người đã ký tên trực tiếp hưởng ứng Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm, trong đó nhiều diễn viên, ca sỹ nổi tiếng, cùng nhiều người dân thủ đô ​cùng tham gia hưởng ứng sự kiện.

Đặc biệt, trang web: antoanthucphamhd.vn và trang Fanpage: Hành động vì an toàn thực phẩm cũng chính thức được khởi động.

Bà Đặng Thị Ngọc Thu, Tổng Biên Tập Tạp chí Công Thương, đơn vị được giao tổ chức chương trình cho biết, sau Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm,” Ban Tổ chức sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm thu hút sự tham gia của nhiều triệu người dân cùng chung tay hành động vì an toàn thực phẩm.

Cụ thể ngay trong tháng 12 này, Ban tổ chức sẽ phát động các cuộc thi bình chọn ảnh “Sáng tạo cùng an toàn thực phẩm” và cuộc thi “Người tiêu dùng thông thái” trên trang web: antoanthucphamhd.vn và trang Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

Nhiều hoạt động minigame, trò chơi trực tuyến có thưởng hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng. Các hoạt động hội thảo, diễu hành, treo cờ phướn trên quy mô toàn quốc cũng sẽ được thực hiện trong thời gian tới và lễ Tổng kết Chương trình sẽ được thực hiện vào cuối năm 2018./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên